CK BTV Cup, U23 Việt Nam - B.Bình Dương: Đoạt cúp tặng thầy?!

AQ (Theo Goal)Cập nhật 12:13 ngày 03/11/2013

 Các cầu thủ U23 Việt Nam đã thể hiện một tình cảm sâu sắc với HLV Hoàng Văn Phúc ở bán kết trước SV Hàn Quốc và ở trận chung kết chiều nay, sẽ thật hoàn hảo nếu họ có thể đoạt cúp.

Sau trận hòa tai tiếng với Bangu Atletico khiến HLV trưởng Hoàng Văn Phúc bị kỷ luật, U23 Việt Nam đã thể hiện một quyết tâm rất lớn ở trận bán kết gặp SV Hàn Quốc. Chính tư tưởng chuộc lỗi đã giúp các chàng trai áo trắng chơi với hơn 100% sức lực của mình. Khi loạt sút luân lưu kết thúc, các cầu thủ U23 Việt Nam đã ùa lên khán đài ôm lấy HLV Hoàng Văn Phúc ăn mừng. Cảm xúc dâng trào đó rất dễ để lý giải - đó chính là tình cảm thầy trò sâu sắc, bền chặt.

‘ Các cầu thủ U23 muốn giành chiến thắng trước Bình Dương để tặng thầy Phúc. (Ảnh: VNE)

U23 Việt Nam sẽ có cơ hội để tiếp tục 'tặng quà' cho HLV Hoàng Văn Phúc khi chạm trán chủ nhà B.Bình Dương ở trận chung kết chiều tối nay. Năm ngoái, U22 Việt Nam của ông Phúc đã gục ngã trước chính đội bóng đất Thủ cũng ở trận chung kết và nay là cơ hội tốt để những cầu thủ này đòi lại 'món nợ'.

Khả năng ra sân trận này của tiền vệ Phi Sơn bên phía U23 Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ sau khi cầu thủ gốc Hà Tĩnh bị đau và sớm phải rời sân ở trận đấu với SV Hàn Quốc. Tuy nhiên, U23 Việt Nam vẫn còn đó Mạnh Dũng, Hoàng Thiên hoặc Danh Ngọc có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ phải. Thủ thành Nguyên Mạnh nhiều khả năng sẽ tiếp tục bắt chính sau khi đã chơi xuất sắc ở trận gặp SV Hàn Quốc.

Điều đáng lo ngại nhất với U23 Việt Nam lúc này là nền tảng thể lực bị bào mòn bởi mật độ thi đấu 2 ngày/1 trận. Chính vì vậy, sẽ không ngạc nhiên khi HLV tạm quyền Phùng Thanh Phương chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công ở trận này. Nhất là khi B.Bình Dương cũng rất mạnh.

Đội bóng đất Thủ đã sớm cho thấy sự hiệu quả của 'dải ngân hà' mới. Những ngôi sao như Trọng Hoàng, Mai Tiến Thành, Văn Hoàn, Văn Bình, Đình Luật, Tấn Trường... đều hòa nhập rất nhanh ở B.Bình Dương. Đặc biệt là Trọng Hoàng, người đã có được bốn bàn thắng ở BTV Cup năm nay.

Tiền vệ người xứ Nghệ đang thăng hoa trong màu áo CLB mới, tạo ra sự mạnh mẽ và hiệu quả trong những đợt lên bóng của B.Bình Dương. Chắc chắn, Hoàng 'bò' sẽ có một ngày khiến hàng thủ U23 Việt Nam phải hoạt động vất vả.

Đội hình dự kiến:

+ U23 Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Đức, Thanh Hào, Mạnh Hùng, Quang Hùng, Hoàng Thịnh, Vũ Minh Tuấn, Văn Quyết, Văn Thắng, Mạnh Dũng, Hà Minh Tuấn.

+ B.Bình Dương: Tấn Trường, Văn Hoàn, Minh Đức, Đình Luật, Robert, Văn Bình, Văn Thành, Trọng Hoàng, Tăng Tuấn, Abass, Anh Đức.