Confed Cup: Không dễ đâu, Azzurri!

Trung KhánhCập nhật 11:03 ngày 16/06/2013

 Vốn là đương kim Á quân Euro 2012 nhưng đến với Confederations Cup lần này, Italy không được đánh giá quá cao, nhất là trước trận gặp Mexico.

Trước cuộc chiến mở màn Confed Cup 2013 với Mexico, HLV Prandelli nhiều khả năng sẽ không thể có cả hai tiền đạo trẻ khỏe và tài năng xuất phát ngay từ đầu là Balotelli và El Shaarawy. Nếu như thần tài của AC Milan đang bị chấn thương mắt cá hành hạ thì Balo vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương bắp đùi từng khiến “ngựa chứng” ngồi ngoài buổi tập hôm thứ Sáu.

Mà nếu cố gắng, chỉ một trong hai tiền đạo trên có thể xuất trận và điều đó ảnh hưởng đến lối chơi 4-4-2 ưa thích nơi có Pirlo, Marchisio, Montolivo và De Rossi án ngữ ở giữa sân. Theo đó, Italy buộc phải chơi với so đồ 4-3-2-1 trước một Mexico được tổ chức tốt. Không hề dễ dàng với nhà Á quân Euro trong chuyến đi đến châu Mỹ lần này với đội hình chưa thực ưng ‎ý và bao gồm nhiều cầu thủ trẻ.

‘ Pirlo nếu được ra sân sẽ là lần thứ 100 xuất trận trong màu áo Azzurri, thành tích đáng nể (Ảnh: Getty)

Trước trận đấu, HLV Prandelli cũng thừa nhận: “Mexico là đội bóng chơi kỹ thuật dựa trên tốc độ. Họ rất ít khi mắc lỗi nhất là khi được chơi ở Brazil, nơi họ chẳng mất nhiều thời gian di chuyển và quá quen với khí hậu nơi đây. Đây sẽ là dịp để chúng tôi rèn tinh thần và thể lực”.

Trong khi đó, Mexico lại có đội hình khá hoàn chỉnh khi Javier Hernandez – ngôi sao của Man Utd vẫn sẽ là mũi nhọn nguy hiểm nhất xuất phát ngay từ đầu. Đội hình kết hợp giữa sức trẻ và những cựu binh dày dạn kinh nghiệm như Torrado, Salcido hứa hẹn sẽ tạo ra sự cân bằng trong lối chơi của El Tricolor ở cuộc đọ sức với Italy sắp tới.

Thuốc thử liều cao cho “nhà vua”

Tây Ban Nha đang đứng trên đỉnh thế giới khi thâu tóm cả danh hiệu World Cup 2010 lẫn Euro 2012. Với bộ khung là những ngôi sao Barca vốn chơi ổn định mùa qua, Tây Ban Nha vẫn được coi là ứng viên số 1 tại giải đấu được coi là tiền World Cup 2014 năm nay.

‘ Suarez nằm trong top 3 tay sàn bàn hay nhất Premier League sẽ là mũi nhọn sắc bén trên hàng công của Uruguay (Ảnh: Getty)

HLV Del Bosque thẳng thắng nhận định: “Chúng tôi là đội bóng được đánh giá cao hơn và thẳng thắn mà nói chúng tôi nhỉnh hơn những đội còn lại. Tây Ban Nha muốn gặp Brazil ở chung kết. Dẫu biết vậy nhưng chúng tôi không thể coi thường những đối thủ khác. Họ đều là những trở ngại khó lường trong đó có Uruguay”.

Thiếu vắng Fabregas và quyết định để Valdes bắt chính thay Casilas là những vấn đề nội bộ không ảnh hưởng quá lớn đến lối chơi của đội tuyển xứ bò tót. Điều mà HLV Del Bosque lo ngại nhất đó là tiền đạo “răng thỏ” Luis Suarez. Tay săn bàn lắm tài nhiều tật này hẳn sẽ là cầu thủ gây khó dễ nhất cho hàng thủ của Tây Ban Nha nhưng đừng quên Uruguay còn còn Diego Forlan và Edison Cavani trong đội hình. Tam tấu trên hàng công của đội bóng láng giềng với Brazil sẽ là liều thuốc thử đặc biệt với sức mạnh “nhà vua” trong trận ra quân ở Confed Cup 2013 này.

Lịch thi đấu Confed Cup 2013:

2h, 17/6: Mexico – Brazil

5h, 17/6: Tây Ban Nha - Uruguay

Italia lần đầu tham dự Confeds Cup vào năm 2009 nhưng bị loại ngay vòng bảng bởi Brazil và Ai-cập.

Cuauhtemoc Blanco đã thiết lập kỷ lục khi ghi được 6 bàn ở Confeds Cup 1999; trong đó, những bàn thắng của anh giúp Mexico đánh bại Brazil 4-3 trong trận chung kết.

Azzurri đã đánh bại Mexico ở World Cup 1970 nhưng kể từ đó họ không thể đánh bại El Tri trong bốn lần chạm trán nhau. Italia thua hai và hòa hai.

Đội quân của Cesare Prandelli chỉ thua 1/11 trận quốc tế gần đây. Đó là thất bại 1-2 trước Pháp trong loạt trận giao hữu diễn ra vào tháng 11 năm ngoái.

Các học trò của HLV Jose Manuel de la Torre bất bại kể từ trận thua 0-1 trước Mỹ trong lượt trận giao hữu hồi tháng Tám năm ngoái. Họ có chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp.

Andrea Pirlo sẽ có trận ra mắt ở các giải đấu quốc tế thứ 100 nếu ra sân ở trận đấu này.