"Công thần" G.Neville lên tiếng mách nước cho Man Utd

Kim Ngân (dịch)Cập nhật 21:39 ngày 21/10/2013

 Cựu đội trưởng Man Utd Gary Neville cho rằng vấn đề của Man Utd sẽ được giải quyết nếu đội bóng này có được một tiền vệ thật sự nhanh nhẹn ở tuyến giữa.

Trong một buổi phỏng vấn mới đây, cựu đội trưởng của Quỷ đỏ thành Manchester, người đang làm trợ lý cho HLV Roy Hodgson tại ĐTQG Anh – Gary Neville đã lên tiếng “mách nước” cho David Moyes cách giải quyết vấn đề hiện tại ở sân Old Trafford.

Hiện tại, các nhà ĐKVĐ Premier League đang thể hiện một phong độ đáng xấu hổ tại giải đấu cao cấp nhất xứ sở sương mù khi họ chỉ mới giành được 3 chiến thắng trong 8 trận đầu tiên và liên tiếp để thua những đối thủ như Liverpool, Man City và West Brom.

‘ Theo Gary Neville, vấn đề của Man Utd nằm ở sự chậm chạp của tuyến giữa

Và Gary Neville tin rằng, vấn đề này sẽ được giải quyết nếu như Man Utd có thêm sự bổ sung nhân sự nơi tuyến giữa. Và đặc biệt, những người này phải là mẫu cầu thủ khéo léo, tốc độ thay vì ù lì chậm chạp như hiện nay.

“Với tôi, chìa khoá giải quyết vấn đề mà David Moyes và Man Utd đang mắc phải chính là việc khắc phục sự chậm chạp nơi tuyến giữa của đội bóng. Man Utd luôn có tư duy phản công nhanh vì thế mọi vị trí cần phải đặc biệt linh hoạt – quan trọng nhất là tuyến giữa. Bởi tốc độ sẽ khiến đối thủ không có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi giữa các đợt tấn công liên tiếp như sóng vỗ”, Gary Neville chia sẻ.

Tuy nhiên, cựu đội trưởng của Man Utd vẫn lên tiếng ủng hộ David Moyes cho vị trí “thuyền trưởng” tại sân Old Trafford. Anh kết lại: “Tôi không hồ nghi gì chuyện David Moyes là một HLV tuyệt vời cho Man Utd. Nhưng hiện tại ông ấy đang phải đối mặt với những kết quả thật sự tồi tệ”.

Mùa hè vừa qua, Man Utd đã dành nhiều thời gian để theo đuổi thương vụ Thiago Alcantara và Cesc Fabregas nhưng đều thất bại. Đến ngày cuối phiên chuyển nhượng, HLV David Moyes mới đưa về được một gương mặt bổ sung cho tuyến giữa là “trò cũ” Marouane Fellaini.

Tuy nhiên, cựu tiền vệ tóc xù của Everton cho đến nay vẫn chưa thể hiện được gì nhiều trong màu áo CLB mới và thường bị đánh giá là nhân vật chính khiến các tuyến của Man Utd bị lạc nhịp. Lời góp ý của Gary Neville, phần nào đó như chỉ trích bản hợp đồng trị giá hơn 20 triệu bảng này. Và câu hỏi được đặt ra ở đây là: liệu HLV David Moyes sẽ xử lí tình huống này như thế nào? Ông sẽ giúp Fellaini hoà nhập với Quỷ đỏ hay mua thêm tiền vệ ngôi sao trong chợ Đông (như lời góp ý của Neville) như một cách thừa nhận sự sai lầm trong việc tuyển quân của mình?