Conte thản nhiên đón nhận thất bại trước Lazio

Minh Trang (Theo la Gazzetta)Cập nhật 10:57 ngày 30/01/2013

HLV Conte không phàn nàn điều gì về trọng tài điều khiển trận đấu (Ảnh: Getty)

Nhường lại tấm vé vào chơi trận chung kết Coppa Italia sau trận đấu kịch tính, HLV Conte không quá tiếc nuối với thất bại trước Lazio.

“Chúng tôi xứng đáng có được kết quả tốt hơn thế sau những gì đã thể hiện trong 180 phút đọ sức với Lazio. Các cầu thủ đã thi đấu nhiệt tình và đáng ra có thể ghi bàn gỡ 2-2 ở phút bù giờ cuối cùng. Nhưng bóng đá là thế và tôi chấp nhận kết quả sau trận đấu”, HLV Conte phát biểu.

Sau hai lượt trận ở bán kết Coppa Italia, Juve bại trận với tỉ số 3-2. Ở trận lượt về, thầy trò Conte đã để thủng lưới ở phút bù giờ thứ 3 sau pha bật cao đánh đầu của tiền đạo vào thay người Floccari. Bàn thắng của Floccari đến trong bối cảnh Vidal tìm được bàn gỡ hoà ở phút bù giờ đầu tiên khiến hai đội đứng trước nguy cơ thi đấu thêm hai hiệp phụ.

Trước đó, Alvarez Gonzalez là người mở tỉ số trận đấu ở những phút đầu hiệp 2. Màn trình diễn của các cầu thủ Lazio khiến HLV Petkovic rất vui mừng. Vị chiến lược gia của Lazio cho biết: “Toàn đội đã chiến đấu hết mình, không đầu hàng đến tận những phút cuối cùng. Tinh thần ấy rất đáng khen ngợi”.

Khi được hỏi về đối thủ ở trận chung kết, HLV Petkovic cũng cho biết quan điểm: “Với chúng tôi, Inter hay AS Roma đều như nhau. Điều quan trọng là chúng tôi đã có mặt ở trận chung kết và sẽ chơi với tinh thần như trận đấu hôm nay để giành cup”.

Như vậy, Lazio đứng trước cơ hội có được danh hiệu Coppa Italia thứ 6 trong phòng truyền thống sau khi có được chiếc cup này năm 2009. Trong khi đó, thầy trò Conte đã không thể lần thứ hai lọt vào chung kết Coppa Italia sau thất bại hồi năm ngoái trước Napoli.