Conte tung đội hình mạnh nhất quyết đánh bại Inter

Trung Khánh (Theo Goal/ Eurosport)Cập nhật 14:42 ngày 30/03/2013

Trận đấu giữa Inter và Juve sẽ là tâm điểm của Serie A và sân cỏ châu Âu cuối tuần này (Ảnh: Getty)

 Giữa tuần tới, Juve sẽ có cuộc đọ sức khó khăn với Bayern ở Champions League nhưng HLV Conte vẫn quyết đưa ra đội hình mạnh nhất trong trận derby d’Italia này.

“Tôi sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất hiện có trong chuyến đi tới Giuseppe Meazza lần này. Các cầu thủ đã hoàn thành nhiệm vụ quốc gia và trở về đúng thời hạn. Tôi nhận thức rõ tình hình của đội bóng và thứ hạng của Juve để đưa ra quyết định trên”, HLV Antonio Conte phát biểu trước báo giới trước khi bước vào cuộc đọ sức tâm điểm ở Serie A vòng 30.

Sau loạt trận vòng loại World Cup tuần qua, các cầu thủ quốc tế đang khoác áo Juventus đã có mặt đông đủ để cùng ban huấn luyện Bianconeri lên đường tới Milan. Ngoại trừ Vucinic bị cảm cúm, HLV Conte có đầy đủ những quân bài tốt nhất trên hàng công cho trận đấu derby của nước Ý. Thiếu tiền đạo người Montenegro, vị chiến lược gia của Juve sẽ sử dụng Giovinco và Quagliarella.

Tuyến tiền vệ được coi là sức mạnh chủ lực của “lão bà” sẽ là sự phối hợp giữa những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Pirlo, có sức mạnh như Asamoah, Vidal và sự xông xáo của Marchisio, Lichtsteiner. Ngoài ra, hàng thủ thiếu vắng Chiellini (được phép nghỉ ngơi) vẫn còn nguyên bộ ba Barzagli, Marrone, Bonucci phía trước một Buffon chắc chắn.

‘ Mùa trước, Inter (xanh) từng hạ Juve ngay tại Turin (Ảnh: AFP)

Bên kia chiến tuyến, HLV Stramaccioni vẫn giữ nguyên lập trường khi tuyên bố Inter sẽ chơi cởi mở và cống hiến để tái hiện chiến thắng ở Juventus Arena năm ngoái, thắng lợi cắt đứt mạch 49 trận bất bại của Bianconeri. “Chúng tôi sẽ bước vào trận đấu tới với tinh thần thoải mái và lối chơi phóng khoáng. Sẽ có một chút thay đổi trong chiến thuật nhưng tôi chắc rằng chúng tôi sẽ đi đúng hướng”, HLV Strama nhấn mạnh.

Trước trận đấu trùng vào dịp kỷ niệm tròn 1 năm dẫn dắt Inter, HLV 37 tuổi người Italia không ngần ngại “chơi tất tay” trong canh bạc với Juve. Sơ đồ 4-4-2 ưa thích vẫn sẽ được áp dụng với hai mũi nhọn hiệu quả là Cassano và Palacio. Thủ thành Handanovic chính thức trở lại đảm bảo vững chắc hơn cho bộ tứ phòng ngự ở phía trên gồm Zanetti, Ranocchia, Chivu và Pereira vốn thi đấu khá gắn kết.


Inter đã giành một chiến thắng cực kỳ bất ngờ với tỉ số 3-1 vào tháng 11/2012 để chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại của Juve.

Thành tích của Andrea Stramaccioni sau một năm dẫn dắt: Đã thi đấu 54 trận, thắng 29, hòa 10, thua 15. Hiệu suất chiến thắng của ông là 54%.

Lần cuối cùng hai đội gặp nhau trên sân San Siro là vào tháng 11/2011. Khi đó, Juventus giành chiến thắng 2-1.

Bianconeri chỉ giành được một chiến thắng duy nhất trong năm lần làm khách gần đây tại sân San Siro.

Nếu Napoli để thua Torino và Bà Đầm Già giành chiến thắng, khoảng cách giữa hai đội dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A có thể lên tới 12 điểm.

Fabio Quagliarella (ảnh) chưa bao giờ chọc thủng lưới Inter dù đã có 13 lần đối đầu với họ.

Đội hình dự kiến:

Trận đấu giữa Inter và Juventus trong khuôn khổ vòng 30 Serie A sẽ được kênh K+NS tường thuật trực tiếp vào lúc 21h ngày 30/3. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!