Courtois chưa chắc "cõng rắn cắn gà nhà"

H.M (dịch)Cập nhật 09:34 ngày 15/04/2014

Có thể, A.Madrid sẽ không để Courtois ra sân trong trận tới vì họ đang rất muốn có được sự đồng ý của Chelsea để thủ thành người Bỉ có thể ở lại với sân Vicente Calderon thêm ít nhất một mùa giải nữa.

Trái ngược với thông tin mà báo chí đăng tải gần đây, đích thân Chủ tịch của Atletico Madrid, ông Enrique Cerezo đã lên tiếng khẳng định rằng Thibaut Courtois chưa chắc đã có thể thi đấu ở bán kết Champions League.

Kết quả bốc thăm bán kết Champions League đưa Chelsea tới gặp Atletico Madrid. Và câu hỏi được nhiều người đặt ra vào thời điểm này là: thủ thành số 1 của Atletico – Thibaut Courtois, người vẫn đang thuộc biên chế The Blues, liệu có thể ra sân để giúp A.Madrid chống lại chính CLB chủ quản của mình?

Được biết, UEFA đã cho phép thủ môn người Bỉ thi đấu ở trận gặp Chelsea, bên cạnh đó, Ron Gourlay, giám đốc điều hành của Chelsea đồng thời cũng khẳng định Thibaut Courtois có thể ra sân - nếu HLV Diego Simeone lựa chọn thủ môn người Bỉ cho trận đấu sắp tới.

Tuy nhiên, rất có thể Atletico Madrid sẽ không để Thibaut Courtois ra sân trong trận đấu tới vì vấn đề “hòa khí” bởi như chúng ta đã biết, A.Madrid đang rất muốn mượn Courtois thêm ít nhất là một mùa giải nữa.

Đích thân ông Enrique Cerezo – Chủ tịch A.Madrid đã khẳng định về thông tin này: "A.Madrid đang cố gắng thuyết phục Chelsea để Thibaut Courtois thi đấu thêm một mùa giải nữa tại Vicente Calderon. Nếu chúng tôi đạt được thỏa thuận với Chelsea, cậu ấy sẽ có thể thi đấu (trong trận bán kết Champions League). Bởi vì Thibaut Courtois là thủ môn của Chelsea và chúng tôi là những quý ông, rất tôn trọng những gì mình đã kí kết".

“Cá nhân tôi vẫn tin tưởng rằng Thibaut Courtois sẽ ra sân ở trận đấu sắp tới nhưng nếu cuối cùng, Thibaut Courtois không ra sân thì Daniel Aranzubia sẽ bắt thay”, vị Chủ tịch này cho biết thêm.

Nếu thực sự phải thiếu vắng Coutoirs trước khung gỗ, đó chắc chắn sẽ là một tổn thất vô cùng to lớn cho A.Madrid trong lần đụng độ The Blues sắp tới. Chẳng ai có thể phủ nhận một điều rằng chính sự xuất sắc của Courtois đã góp phần không nhỏ, mang đến những màn trình diễn tuyệt vời của A.Madrid ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, ít nhất những người hâm mộ Los Colchoneros cũng thêm vững tin phần nào trước thềm đại chiến tại bán kết Champions League với Chelsea bởi lẽ chân sút chủ lực của đội bóng - Diego Costa nhiều khả năng sẽ bình phục và góp mặt trở lại.

Trong chiến thắng 2-0 trước Getafe mới đây, Diego Costa đã dính chấn thương tuy nhiên HLV Simeone đã khẳng định rằng không có gì nghiêm trọng và tiền đạo gốc Brazil hoàn toàn có thể ra sân trong cuộc đọ sức với Chelsea.