C.Ronaldo sắp vượt mặt "đàn anh" Ruud van Nistelrooy

K.N (dịch)Cập nhật 22:56 ngày 23/10/2013

 Siêu sao người BĐN đang đứng trước cơ hội “vượt mặt” Val Gol trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất lịch sử Champions League.

Hiện tại, C.Ronaldo đang đứng thứ 4 trong danh sách những ngôi sao ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League. Và anh sẽ có cơ hội “thăng hạng” ngay trong tối nay nếu ghi được ít nhất 1 bàn vào lưới của Juventus.

‘ C.Ronaldo đang có phong độ tốt và việc vượt qua thành tích ghi bàn của Val Gol chỉ là vấn đề thời gian

Phong độ của siêu sao đang khoác áo Los Blancos hiện tại là khá tốt. Chỉ tính riêng từ đầu mùa giải, C.Ronaldo đã ghi được tổng cộng 5 bàn thắng cho Kền kền trắng ở đấu trường Champions League chỉ qua 2 trận đấu gặp Galatasaray và Copenhagen.

Thống kê cho thấy, Cr7 đã ghi được tổng cộng 55 bàn thắng tại đấu trường danh giá nhất lục địa già, tính đến thời điểm này. Và nếu “nổ súng” thêm một lần nữa, cựu “số 7” huyền thoại của Man Utd sẽ san bằng kỉ lục của người “đàn anh”, người đồng đội cũ – Ruud van Nistelrooy để vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH danh giá này.

Sau khi san hoà (và tràn trề cơ hội vượt qua ) thành tích của Val Gol, C.Ronaldo sẽ vấp phải một chướng ngại vật vô cùng lớn trên con đường chinh phục kỉ lục săn bàn của mình, đó chính là Lionel Messi. Hiện chân sút có biệt danh El Pulga này đang dẫn trước Cr7 tới 8 bàn trong Top 10 tay săn bàn xuất sắc nhất lịch sử Champions League.

Với bàn thắng ghi được cho Barcelona trong cuộc đọ sức với AC Milan mới đây, Lionel Messi đã trở thành cầu thủ đạt hiệu suất ghi bàn cao nhất trong lịch sử Champions League với 0,78 bàn thắng/trận đấu (ghi tổng cộng 63 bàn trong 81 trận). Người xếp tiếp ngay sau Lionel Messi nếu xét về hiệu suất chính là Ruud van Nistelrooy với 0,77 bàn/trận đấu (56 bàn trong 73 trận).

Dù rằng, Cr7 khó lòng vượt qua Lionel vào thời điểm hiện tại khi chân sút người Argentina cũng đang đạt phong độ vô cùng cao, tuy nhiên, việc cả 2 siêu sao hàng đầu của thế giới bóng đá hiện tại cùng “dắt tay nhau” thống trị BXH Top 10 tay săn bàn xuất sắc nhất lịch sử Champions League, là điều rất dễ xảy ra. Hiện tại, người dẫn đầu danh sách này là Raul với 71 bàn/144 trận. Mặc dù vẫn còn chơi bóng tuy nhiên Raul đã không còn cơ hội tiếp tục tham dự giải đấu danh giá nhất lục địa già (ít nhất là trong mùa giải này).

Danh sách 10 chân sút xuất sắc nhất lịch sử Champions League: