Crystal Palace 1-0 Chelsea: Tạm biệt ngôi đầu bảng? (VIDEO)

Thể thao VTV OnlineCập nhật 00:00 ngày 30/03/2014

Với vị thế là đội dẫn đầu BXH Premier League sau 31 vòng đấu với một phong độ vô cùng ấn tượng, ít người nghĩ Chelsea có thể gặp khó khăn trong chuyến làm khách tới sân Crystal Palace. Tuy nhiên, chuyện khó tin ấy  đôi khi vẫn cứ xảy ra…


VIDEO bàn thắng trong trận Crystal Palace - Chelsea

Sau thất bại đầy bất ngờ trước Aston Villa cách đây chừng hai tuần, Chelsea đã có sự hồi sinh mạnh mẽ khi đại thắng Arsenal với tỉ số không tưởng 6-0 ngay tại sân nhà Stamford Bridge. Và việc tuần này họ phải làm khách trên sân Crystal Palace – một đối thủ “dưới cơ” hoàn toàn, được cho là chẳng phải nhiệm vụ khó khăn.

‘ Thất bại đang khiến tham vọng vô địch Premier League của Chelsea thực sự bị đe dọa

Không có sự phục vụ của Ashley Cole hay Samuel Eto’o khiến đội hình Chelsea có đôi chút xáo trộn. HLV Jose Mourinho dường như đã khá cẩn thận khi sử dụng bộ ba Lampard, Luiz và Matic ở tuyến giữa, trong đó, Lampard được xếp ở vị trí tiền vệ tấn công thay cho Oscar.

Thế nhưng, có lẽ chính việc Chelsea thiếu vắng một tiền vệ sáng tạo ở tuyến giữa khiến trận đấu diễn ra với tiết tấu tương đối chậm (trong bối cảnh hiển nhiên Crystal Palace sẽ chơi phòng ngự chắc chắn). Diễn biến trong những phút đầu không có gì nổi bật khi The Blues chưa thể tìm được phương án tiếp cận khung thành đối phương.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên và duy nhất trong hiệp 1 của Chelsea được tạo ra ở phút 17. Azpilicueta có pha thoát xuống rất nhanh bên cánh trái rồi đưa đường chuyền thuận lợi vào trong. Tuy nhiên, Schurrle lại chỉ có thể đưa bóng đi đập cột dọc trong sự tiếc nuối của rất nhiều CĐV The Blues trên khán đài. Sự chặt chẽ của Crystal Palace cộng với việc hàng tiền vệ Chelsea chơi thiếu sáng tạo khiến 45 phút đầu tiên của trận đấu không có bất cứ bàn thắng nào được ghi.

Và rồi, bước ngoặt bắt đầu xảy đến ngay đầu hiệp 2. Khi Chelsea vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành Crystal Palace thì bất ngờ đoàn quân của HLV Jose Mourinho phải nếm “trái đắng”. Phút 51, từ một quả tạt bên phía cánh trái của đội chủ nhà, trung vệ đội trưởng John Terry đã có pha chống bóng bổng không tốt và đánh đầu phản lưới nhà. Qua đó giúp đội chủ sân Selhurst Park vươn lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua đầy bất ngờ, The Blues chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu khi Chelsea tung tiếp Demba Ba vào thay cho Schurrle. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của The Blues đều không thu được hiệu quả khi hàng thủ Crystal Palace vẫn thi đấu vô cùng chắc chắn. Sơ hở duy nhất của đội chủ nhà trong trận đấu này có lẽ là pha bóng bất cẩn của O’Keefe khi cầu thủ này chuyền bóng đúng chân Torres trong vòng cấm. Tuy nhiên, rất may mắn cho Crystal Palace, Torres vẫn chính là anh như từ hồi chuyển đến Chelsea và kết thúc cơ hội mười mươi ấy của The Blues bằng một pha dứt điểm…lên trời.

Kết thúc trận đấu, Chelsea để thua Crystal Palace với tỉ số chung cuộc 0-1. Kết quả này đang khiến Man City và Liverpool khấp khởi mừng thầm bởi lẽ nó hoàn toàn có thể khiến The Blues mất ngôi đầu bảng sau vòng 32 này.

Đội hình ra sân:

Crystal Palace: Spreroni, Mariappa, Dann, Delaney, Ward, Puncheon Jonathan Parr 91'), Jedinak, Dikgacoi, Bolasie (O'Keefe 70'), Ledley, Jerome (Murray 88').

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Matic, Luiz (Oscar 45'), Lampard (Salah 57'), Schurrle (Demba Ba 70'), Hazard, Torres.