Đại thắng Aston Villa, Man City có nửa chức vô địch Premier League

Quang TámCập nhật 06:57 ngày 08/05/2014

Man City đã có hiệp hai bùng nổ khi ghi đến 4 bàn thắng vào lưới của Aston Villa, qua đó đòi lại ngôi đầu từ Liverpool với 2 điểm nhiều hơn.

Tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Etihad trong thế khát điểm để phục vụ cuộc đua cùng Liverpool, Man City đã khiến đội khách phải chống đỡ ngay từ những phút đầu tiên.

Tuy nhiên, đội khách đã thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời dù đã trụ hạng. Với hàng thủ số đông và thi đấu khá kỉ luật, đội khách đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Man xanh. Các học trò của HLV Pellegrini dù thi đấu rất quyết tâm trong hiệp 1, nhưng có rất ít cơ hội thực sự.

Trong hiệp hai, Man City thi đấu bùng nổ bất chấp việc Aston Villa tỏ ra phòng ngự hiệu quả.

Tuy nhiên thế bế tắc đã được khai thông ở phút 64 của trận đấu. Từ pha chọc khe của David Silva cho Zabaleta bên cánh phải, bóng được chuyền vào trong cho Dzeko dễ dàng dứt điểm ở cự ly gần.

Sau đó 8 phút, lại là Dzeko nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà trước khi Jovetic (89') và Yaya Toure (90+3) ấn định chiến thắng 4-0 cho Man City.

‘ Dzeko ăn mừng bàn thắng cho Man City

Với thắng lợi này, Man City đã đòi lại ngôi đầu trên BXH từ Liverpool với 2 điểm nhiều hơn. Ở vòng đấu cuối, Man City chỉ cần 1 điểm là có thể đăng quang ngôi vô địch ở mùa giải năm nay bất chấp kết quả từ Liverpool.

Chung cuộc: Man City 4-0 Aston Villa

Ghi bàn: Dzeko (64-72), Jovetic (89), Yaya Toure (90+3)

Đội hình ra sân:

- Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov, Garcia, Yaya Toure, Milner, Silva, Nasri, Dzeko.

- Aston Villa: Guzan, Lowton, Vlaar, Baker, Clark, Bertrand, Delph, Westwood, Bowery, Weimann, El Ahmadi.