Đánh bại ĐKVĐ V-League, Hải Phòng giành cúp Quốc gia

Quang Minh (Thể thao Việt Nam)Cập nhật 23:16 ngày 17/08/2014

Với lối chơi hợp lý hơn, Hải Phòng đã vượt qua đối thủ rất mạnh B.Bình Dương với tỷ số 2-0 để giành cúp QG 2014.

Vừa giành chức vô địch V-League, B.Bình Dương quyết tâm hoàn thành cú đúp ở mùa giải năm nay. Dù phải làm khách trên sân Lạch Tray, nhưng thầy trò HLV Lê Thuỵ Hải được đánh giá cao hơn đối thủ về mọi mặt. Trước trận đấu, lãnh đạo đội bóng đất Thủ cũng đã treo thưởng 2 tỷ cho chiếc cúp QG - danh hiệu duy nhất còn thiếu với đội bóng được mệnh danh là “Chelsea Việt Nam”.

‘ Rất đông CĐV Hải Phòng tới sân cổ vũ cho đội nhà

Hành quân tới sân Lạch Tray với tâm thế của nhà đương kim vô địch V-League, nhưng sự khởi đầu của B.Bình Dương gặp nhiều khó khăn. Rất đông người hâm mộ Hải Phòng đã tới sân cổ vũ cho đội nhà, tạo nên sức ép rất lớn với đội khách.

Hải Phòng cũng có tâm lý cực kỳ thoải mái, bởi họ được xếp chiếu dưới. Chính điều này đã giúp đội chủ nhà chơi hưng phấn ngay từ đầu.

‘ Trận đấu quyết liệt ngay từ đầu

Cũng cần phải nói đội bóng đất Cảng đã chủ động chơi rắn để hạn chế sự sáng tạo của tuyến giữa B.Bình Dương. Trọng Hoàng, Tấn Tài đã không có nhiều đất diễn trước lối chơi đá rát của cầu thủ Hải Phòng.

Tấn công lấn lướt, Hải Phòng có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 7, với pha đánh đầu cận thành rất đẹp của Văn Thuận. Ở tình huống này, hàng thủ B.Bình Dương đã chơi thiếu tập trung, để cầu thủ đội chủ nhà một mình một bóng trong vòng cấm.

‘ Bàn thắng mở tỷ số của Văn Thuận

Sau bàn thắng, trận đấu càng trở nên hấp dẫn khi B.Bình Dương buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hoà. Tuy nhiên, cũng như những phút đầu trận, đội khách gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi rắn, được tổ chức chặt chẽ của Hải Phòng.

Ở những phút cuối hiệp 1, B.Bình Dương có liên tiếp 2-3 tình huống dứt điểm căng, nhưng thủ môn của Hải Phòng trận này là Thanh Thắng đã chơi vô cùng xuất sắc.

Sang hiệp 2, B.Bình Dương gia tăng sức ép, nhưng đội khách vẫn tỏ ra khá bế tắc trong lối chơi. Rõ ràng việc vắng 3 trụ cột là Kesley, Suleiman và Anh Đức trận này đã ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh hàng công đội bóng đất Thủ.

‘ Hải Phòng giành cúp đầy xứng đáng

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, đội bóng đất Thủ đã phải trả giá đắt. Phút 75, từ pha phản công nhanh, Fagan nâng tỷ số lên 2-0 cho Hải Phòng sau pha dứt điểm chéo góc.

Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Như vậy, đội được đánh giá thấp hơn là Hải Phòng đã đoạt cúp, nhưng đây lá chiếc cúp đầy xứng đáng cho đội bóng đất Cảng.