Đánh bại Thái Lan, ĐT Futsal nữ Việt Nam vô địch ĐNA

AQ (Theo Goal)Cập nhật 20:53 ngày 03/10/2013

 ĐT Futsal nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đội Futsal nữ Thái Lan để lên ngôi vô địch giải Futsal nữ Đông Nam Á 2013 vừa kết thúc ở Myanmar.

Từng để thua Thái Lan trong trận đấu loại ngày 30/9 vừa qua với tỉ số cách biệt 2-5, đội tuyển nữ Futsal Việt Nam bước vào trận chung kết với sự thận trọng và tuân thủ triệt để đấu pháp mà ban huấn luyện đã đề ra.

‘ Xuất sắc đánh bại Thái Lan, ĐT futsal nữ Việt Nam giành ngôi vô địch Đông Nam Á. (Ảnh: Goal)

Vì thế, trong hiệp một của trận chung kết các cầu thủ nữ Việt Nam đã chơi bóng rất tốt và ghi liên tiếp 3 bàn thắng. Không chỉ hàng công, hàng phòng ngự cũng đã khống chế xuất sắc các pha lên bóng của Thái Lan và bảo toàn tỉ số 3-0 cho Việt Nam trong suốt hiệp một.

Bước sang hiệp hai, Thái Lan có sự điều chỉnh về ý đồ chiến thuật nên đã gỡ lại được 1 bàn thắng. Khi trận đấu còn 5 phút, đối thủ của Việt Nam dồn lên tấn công và ghi thêm 1 bàn nâng tỉ số lên 4-2. Trong những tình huống tấn công áp sát khung thành đội Việt Nam, đội bạn đã không thể kịp san bằng tỉ số mà chỉ ghi thêm đc 1 bàn, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-4 thuộc về Việt Nam.

Với kết quả này, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam đã giành ngôi vô địch, là tiền đề tốt củng cố tinh thần trước khi bước vào SEA Games 27. Đây là lần đầu tiên, futsal nữ Việt Nam nói riêng và futsal Việt Nam nói chung đánh bại được Thái Lan để trở thành nhà vô địch Đông Nam Á.

Kết thúc giải Futsal tiền SEA Games này, thầy trò HLV Rakphol Sainetngam sẽ quay trở về thành phố Hồ Chí Minh vào ngày mai (4/10) để tiếp tục tập luyện tại Trung tâm Thể thao Thái Sơn Nam, trước khi lên đường đi tập huấn ở Nhật Bản vào ngày 15/11. Dự kiến 6h30 sáng mai (4/10), đội sẽ di chuyển bằng ô tô lên Yangon sau đó đáp máy bay về TP Hồ Chí Minh