Đánh bại U19 Indonesia, HLV Guillaume vẫn chưa hài lòng

PV (Tổng hợp)Cập nhật 23:43 ngày 13/08/2014

Đánh bại ĐKVĐ U19 Đông Nam Á, Indonesia nhưng HLV U19 Việt Nam là HLV Guillaume vẫn chưa thật hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

Chiến thắng giòn giã 4-0 trước U21 Singapore của U19 Việt Nam đã làm nức lòng NHM cả nước. Tuy nhiên ngay sau đó, thầy trò HLV Guillaume đã khiến các CĐV Việt Nam không khỏi hụt hẫng sau thất bại 0-2 trước U21 Malaysia.

Thế nhưng trước U19 Indonesia, U19 Việt Nam đã có màn trình diễn thuyết phục và giành chiến thắng 3-1 ấn tượng. Chỉ trong 45 phút đầu tiên, Xuân Trường, Hồng Duy và Công Phương đã đưa U19 Việt Nam dẫn trước 3-0.

Mặc dù vậy, phát biểu sau trận đấu, HLV Graechen Guillaume vẫn chưa thật sự hài lòng về các học trò. Ông chia sẻ: “Tôi không mấy hài lòng về lối chơi của đội trong hiệp 1 bởi nó thiếu biến hoá và tốc độ. Rõ ràng các cầu thủ phải làm được tốt hơn thế, đặc biệt trước các đối thủ mạnh”.

‘ U19 Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước U19 Indonesia (Ảnh: Tạp chí Khám phá)

Tuy nhiên bên cạnh đó, chiến lược gia người Pháp cũng đã không tiếc lời động viên các học trò: “Rõ ràng, chiến thắng này mang đến ít nhiều lợi thế tinh thần cho các học trò của tôi trong những giải đấu sắp tới.

"Cũng cần phải nói lại, đây là một trận đấu các cầu thủ đã chơi đầy cố gắng và đạt kết quả tốt. Thế nhưng, tôi vẫn có những điểm không hài lòng, chẳng hạn như cách triển khai bóng trong hiệp 1 của trận đấu này. Thật lạ, trong trận đấu với U21 Malaysia (thua 0-2), chúng ta kiểm soát bóng tốt và tạo ra cơ hội lại không thể ghi bàn. Trong khi gặp U19 Indonesia, chúng ta không áp đặt được thế trận, nhưng lại có bàn thắng”, HLV Guillaume cho hay.

Cuối cùng nhà cầm quân người Pháp khẳng định: “U19 Việt Nam sẽ phải cải thiện nhiều hơn, trong đó có vấn đề về thể lực. Về cách chơi, chúng ta phải hướng tới sự hiệu quả hơn nữa. Dù gì cũng xin chúng mừng chiến thắng của toàn đội”.

Loạt trận vòng bảng giải U22 Đông Nam Á còn 2 lượt trận và U19 Việt Nam sẽ phải chạm trán với chủ nhà U21 Brunei vào ngày 16/8 và U21 Campuchia ở lượt trận cuối vào ngày 18/8.

Hiện tại, U19 Việt Nam tạm xếp ở vị trí thứ 2 với 6 điểm có được cùng với Brunei và Campuchia. Trong khi đó, U21 Malaysia dẫn đầu bảng sau khi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trong cuộc chạm trán với U21 Campuchia.