David Moyes: "Sir Alex cũng không cứu nổi M.U mùa này"

Trần ChânCập nhật 15:19 ngày 29/03/2014

Man Utd đang gặp khủng hoảng thực sự và Aston Villa, đội bóng vừa đánh bại Chelsea sẽ là thách thức cho thầy trò David Moyes ở vòng đấu này.

Thất bại thảm hại 0-3 trước Man City, thầy trò David Moyes nhận được không ít chỉ trích. Bản thân các CĐV cũng đã không còn tin tưởng vào tập thể "Quỷ đỏ" ở mùa này. Tuy nhiên, như đổ thêm dầu vào lửa, trong một phát biểu trước trận đấu với Aston Villa, HLV David Moyes đã cho rằng ngay cả Sir Alex cũng không cứu nổi Man Utd ở mùa này.

‘ David Moyes: "Sir Alex cũng không cứu nổi M.U mùa này" - Ảnh: Getty


Chia sẻ trước báo giới, chiến lược gia người Scotland cho hay: “Tôi nghĩ ngay cả khi Sir Alex nắm đội ở mùa này cũng sẽ gặp vô vàn khó khăn và ông ấy nhận thức được điều đó. Ai cũng có thể thấy được rằng đây là đội hình đã lão hóa, vì vậy, bất cứ ai cũng sẽ gặp đương đầu với rất nhiều thử thách.

David Moyes khẳng định: "Đã có sự chuyển biến lớn ở CLB kể từ sau khi HLV vĩ đại Sir Alex nghỉ hưu, không chỉ vậy, ông ấy cũng dẫn dắt đội trong hơn 26 năm. Vì vậy, để thay đổi đội bóng là điều vô cùng khó khăn".

Một chiến thắng trước Aston Villa không giúp Moyes và các học trò cứu nổi cả một mùa giải nhưng nó sẽ làm yên lòng những người yêu mến "Quỷ đỏ". Hẳn nhiên, David Moyes và các học trò biết điều đó. Tại Old Trafford, nếu thua trước Aston Villa, ngày chia tay Man Utd của David Moyes sẽ không còn xa!

Đối đầu và phong độ:

- Man Utd chỉ thua 1 trận duy nhất trong 36 trận gần nhất gặp Aston Villa (thắng 26, hòa 9, thua 1).

- Man Utd đã thua 6 trận trên sân nhà ở mùa này, đây là lần đầu tiên họ thua nhiều đến thế kể từ mùa giải 2001-02 đến nay.

- Aston Villa chỉ giành được 2 điểm trong 4 chuyến làm khách gần nhất. Họ cũng chỉ thắng được 1 trong 7 trận đá sân khách gần nhất.

- Man Utd vẫn đang là đội nhận nhiều thẻ vàng nhất vì lỗi ngã vờ trong mùa giải này với 4 lần. Các đội xếp thứ 2 về “chiến tích” này là Everton, Crystal Palace và Chelsea, đều chỉ mới nhận 2 thẻ. Man Utd cũng đang là đội xếp thứ 3 về tổng số thẻ phải nhận, chỉ sau Stoke City và Sunderland.

- Trận thua Man City (0-3) là lần thứ 6 trong mùa này, M.U thất bại trên sân nhà tại Premier League, tức là đã vượt qua tổng số trận thua tại Old Trafford trong cả 3 mùa trước cộng lại (5 trận).

Lực lượng:

- Man Utd: Nemanja Vidic trở lại sau án treo giò. Van Persie vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Smalling và Evans còn bỏ ngỏ.

- Aston Villa: Karim El Ahmadi chấn thương cơ đùi nhưng Andreas Weimann kịp trở lại.

Đội hình dự kiến:

- Man Utd: De Gea; Rafael, Ferdinand, Jones, Evra; Valencia, Carrick, Giggs, Welbeck; Mata; Rooney.

- Aston Villa: Guzan; Lowton, Vlaar, Baker, Bertrand; Bacuna, Westwood, Delph; Albrighton, Agbonlahor, Benteke.