ĐHTB vòng 8 V-League: Dấu ấn ngoại binh

Theo GoalCập nhật 11:10 ngày 07/05/2013

 Bảy gương mặt được vinh danh trong đội hình tiêu biểu vòng 8 V-League 2013 là những ngoại binh. Rõ ràng sự tỏa sáng của họ luôn đóng vai trò quan trọng trong việc mang về chiến thắng cho các CLB.

Lần thứ hai liên tiếp, Bassey Akpan được góp mặt trong ĐHTB của vòng đấu. Ở trận gặp SLNA vừa qua, Bassey đã chơi xuất sắc, liên tiếp có những pha cứu thua ngoạn mục.

Minh Trung có lần thứ hai liên tiếp góp mặt ở ĐHTB vòng đấu sau khi anh tiếp tục tỏa sáng với một bàn thắng và một đường kiến tạo trong trận thắng ĐT Long An 3-2. Với Mạnh Hùng, đây là lần đầu góp mặt trong ĐHTB của anh. Trung vệ của SLNA đã chơi rất nổi bật ở trận gặp HAGL, luôn theo sát và khóa chặt ngòi nổ Oseni, nhiều lần hóa giải nguy hiểm cho khung thành SLNA.

Van Bakel tiếp tục là điểm tựa cho hàng thủ Đồng Nai ở vòng đấu vừa qua. Ngoài việc thi đấu tỉnh táo, Bakel còn tích cực tham gia tấn công, nhiều lần uy hiếp khung thành XM V.Hải Phòng. Chiến thắng 2-1 của XM Xuân Thành Sài Gòn trước Thanh Hóa có đóng góp không nhỏ của trung vệ Hải Anh. Ngoài khả năng phòng ngự vững vàng, tranh chấp mạnh mẽ, thông minh; Hải Anh còn chính là người tung ra đường chuyền quyết định cho Nsi ghi bàn thứ hai cho đội nhà.

Sunday chính là người hùng trong chiến thắng đầu tiên của B.Bình Dương ở mùa giải năm nay. Cựu cầu thủ Thanh Hóa đã lập một cú đúp vào lưới Hà Nội T&T, trong đó có một siêu phẩm.


Với Philani, dù đã nhiều tuổi nhưng cầu thủ gốc Nam Phi vẫn thể hiện một phong độ cao trong trận gặp Hà Nội T&T. Anh đóng góp một bàn thắng và một đường kiến tạo thành bàn. Ở trận gặp XM V.Hải Phòng, Văn Thành chính là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Đồng Nai. Với khả năng thi đấu xông xáo, cầm trịch tốt tuyến giữa và đóng góp hai pha kiến tạo thành bàn, anh xứng đáng được xướng tên trong ĐHTB vòng đấu này.

Moussa đã tạo nên một ngày ác mộng cho hàng thủ SHB.Đà Nẵng khi anh ghi tới bốn bàn thắng đem về chiến thắng 4-1 cho XM The Vissai Ninh Bình. Rõ ràng sẽ là một thiếu sót lớn nếu bỏ quên anh trong ĐHTB vòng đấu này.


Với Nsi, hai bàn thắng vào lưới Thanh Hóa đã chứng minh khả năng săn bàn đáng nể của tiền đạo này. Trong thời gian tới, XM Xuân Thành Sài Gòn chắc chắn sẽ phụ thuộc nhiều vào khả năng săn bàn của Nsi.

Rời XMXT Sài Gòn để gia nhập K.Kiên Giang, Suleiman ngay lập tức để lại dấu ấn đậm nét. Anh đã lập một cú đúp giúp đội chủ sân Rạch Giá hạ đối thủ trực tiếp trong cuộc đua tránh xuống hạng - ĐT Long An với tỉ số 3-2.