Điểm 3 cho Ozil trong thảm bại của Arsenal trước Liverpool

F.m (Dịch)Cập nhật 10:31 ngày 09/02/2014

Ozil cùng Arsenal đã có trận đấu đáng quên tại Anfield và tiền vệ người Đức chỉ được chấm 3 điểm cho màn trình diễn tồi tệ của mình.

Thầy trò HLV Wenger đã thảm bại 1-5 trước Liverpool trong chuyến làm khách tại Anfield. Chỉ cần 20 phút đầu trận đấu, The Kop đã giải quyết xong bài toán mang tên The Gunners với cú đúp bàn thắng của Skrtel, Sterling cùng Sturridge.

‘ Vẻ mặt thất vọng của các cầu thủ Arsenal tại Anfield - Ảnh: EPA

Thất bại này chóng vánh của Arsenal cho thấy tham vọng vô địch của đội bóng thành London bị đặt trước không ít những thách thức. Đồng thời, thảm bại tại Anfield cũng chỉ ra rằng, Arsenal đang tồn tại không ít vấn đề bất ổn.

Nếu như Nacho Monreal và Mikel Arteta bị cho điểm 3 vì những hớ hênh trong khâu phòng ngự thì Ozil nhận điểm số tương tự vì sự thiếu sáng tạo của mình. Không thể giúp Arsenal có được một thế trận tươi sáng, Ozil cùng các đồng đội nhận trái đắng một cách xấu hổ!

+ LIVERPOOL: Simon Mignolet - 6; John Flanagan - 8; Martin Skrtel - 8; Kolo Toure - 6; Aly Cissokho - 6; Steven Gerrard - 9; Jordan Henderson - 7; Raheem Sterling - 9; Philippe Coutinho - 7; Luis Suarez - 8; Daniel Sturridge -7 .

- Thay người: Joe Allen - 6; Jordon Ibe – không chấm; Iago Aspas – không chấm.

+ ARSENAL: Wojciech Szczesny - 5; Bacary Sagna - 4; Per Mertesacker - 4; Laurent Koscielny - 5; Nacho Monreal - 3; Mikel Arteta - 3; Jack Wilshere - 6; Alex Oxlade-Chamberlain - 4; Mesut Özil - 3; Santi Cazorla - 6; Olivier Giroud - 4.

- Thay người: Lukas Podolski - 5; Tomas Rosicky - 6; Kieran Gibbs - 5.


HLV Wenger không thể lí giải được thảm bại

‘ Wenger cúi đầu rời Anfield - Ảnh: Reuters

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV Wenger đã thẳng thắn thừa nhận: “Thất bại này làm tăng lên nhiều nghi ngờ về khả năng thực sự của chúng tôi. Hàng thủ cần thi đấu ổn định hơn. Chúng tôi đã mở ra quá nhiều khoảng trống để họ khai thác. Đó là một điều vô cùng tồi tệ. Chúng tôi đã không chơi đúng với đẳng cấp của mình”.

"Tôi cảm thấy thất vọng vì Arsenal đã chơi quá nghèo nàn và tệ hại. Chơi như thế chúng tôi nhận thất bại là dễ hiểu. Thế nhưng chúng tôi phải nhanh chóng đứng dậy và đưa ra câu trả lời trong trận đấu sắp tới (với Man Utd). Tôi không muốn những sai lầm như thế này lặp lại và chúng tôi phải sửa chữa ngay”, chiến lược gia người Pháp khẳng định.

Trong khi đó, HLV Rodgers của Liverpool lại tỏ ra rất bất ngờ trước màn trình diễn thăng hoa của các học trò. Theo đó ông cho hay: "Đó là màn trình diễn không thể tin nổi. Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi chơi thăng hoa trên sân nhà nhưng mọi thứ hôm nay đều rất ấn tượng. Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ và tài năng, họ đang trưởng thành".

Thất bại trước Liverpool khiến Arsenal đánh mất ngôi đầu vào tay của Chelsea với 1 điểm ít hơn, nhưng nhiều hơn 1 điểm so với đội đứng thứ 3, Man City.