Đội tuyển Mỹ vô địch Gold Cup 2013

Theo GoalCập nhật 09:03 ngày 29/07/2013

 Bàn thắng duy nhất của cầu thủ trẻ Brek Shea đã giúp ĐT Mỹ đánh bại Panama ở trận chung kết để lần năm thứ vô địch Gold Cup.

ĐT Mỹ không sử dụng đội hình mạnh nhất ở Gold Cup năm nay những rõ ràng những trận đấu của họ từ đầu giải là rất thuyết phục (toàn thắng cả năm trận).

Bước vào trận chung kết với đối thủ được đánh giá thấp hơn nhiều - Panama và lại được chơi trên sân nhà, rất nhiều cổ động viên tin rằng, chức vô địch Cúp vàng CONCACAF 2013 sẽ thuộc về đội bóng của HLV Jurgen Klinsmann.

‘ Các cầu thủ ĐT Mỹ ăn mừng bàn thắng. (Ảnh: Getty)

Đúng như dự đoán, ĐT Mỹ đã vượt qua Panama sau 90 phút thi đấu. Tuy nhiên, chiến thắng này không hề dễ dàng bởi sau hiệp đấu thứ nhất chơi bế tắc, phải đến phút 69, Landon Donovan và các đồng đội mới được ăn mừng bàn thắng.

Người lập công cho ĐT Mỹ là tiền vệ chạy cánh Brek She. Tuy nhiên, nếu Brek không chạm bóng cuối cùng thì bóng vẫn sẽ đi vào lưới sau cú dứt điểm sượt bóng của Donovan.

Thắng trận 1-0, ĐT Mỹ đã lần thứ năm vô địch Gold Cup, trong khi đây cũng là danh hiệu lớn đầu tiên của HLV Klinsmann với đội bóng xứ cờ hoa.