Đồng Nai 4-1 SHB Đà Nẵng: "Địa chấn" trên sân Đồng Nai

Theo GoalCập nhật 07:04 ngày 25/07/2013

 Thi đấu hợp lý cùng lợi thế hơn người, Đồng Nai đã giành chiến thắng thuyết phục trước SHB Đà Nẵng với tỷ số 4-1.

Đồng Nai sẽ nắm chắc suất trụ hạng nếu như đánh bại được SHB Đà Nẵng, trong khi đội khách sẽ chiếm ngôi đầu bảng nếu như đem được ba điểm từ Biên Hòa về sông Hàn. Hai đội có rất nhiều mục tiêu cần đạt được nếu giành ba điểm, vì vậy có thể xem đây là trận cầu tâm điểm của vòng đấu bù vòng 7 V-League 2013.

‘ Đồng Nai đã làm nên cơn "địa chấn" ngay trên sân nhà. (Ảnh: Đông Huyền/Goal)

Đồng Nai nhập cuộc hứng khởi ngay từ đầu, theo đúng thông lệ mỗi khi họ được trở về sân Biên Hoà thi đấu. Những sức ép của họ liên tục được tạo ra trong khoảng 15 phút đầu tiên của trận đấu, và cơ hội duy nhất đã đến khi Nguyễn Rodgers tung cú đá sát mép vòng cấm đi chệch cột dọc khung thành đội khách.

Hai đội thi đấu rất chặt chẽ bên phần sân nhà, khiến trận đấu trở nên khá căng thẳng và có phần bế tắc. Những tưởng hai đội sẽ phải rời sân với một kết quả hoà không bàn thắng thì sự đột biến đã xảy ra. Phút 32 của trận đấu, từ quả đá phạt chếch về phía bên trái, Nguyễn Minh Phương tung cú đá mẫu mực đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Thanh Diệp, mở tỉ số cho SHB Đà Nẵng.

Chỉ hai phút sau bàn thua, Đồng Nai tận dụng thành công sai lầm của hàng thủ Đà Nẵng để quân bình tỉ số. Victor Nyirenda đã xuất hiện kịp thời trong vòng cấm đội khách, nhận đường chuyền của đồng đội để dứt điểm qua chân thủ môn Thanh Bình gỡ hoà 1-1 cho Đồng Nai.

Minh Phương đã sắm vai người hùng trong pha đá phạt xuất thần, nhưng lại trở thành tội đồ sau khi phạm lỗi đánh nguội và bị truất quyền thi đấu ở ngay phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một.

Bước vào hiệp hai, đội chủ nhà tận dụng lợi thế quân số, tiếp tục dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng. Sau hàng loạt tình huống hãm thành nguy hiểm, có cảm giác như bàn thắng đến chỉ còn là vấn đề thời gian. Phút 61 của trận đấu, Đồng Nai vươn lên dẫn trước đúng như dự đoán. Sau quả tạt đẹp mắt của Đức Thắng, Ngọc Quốc băng vào đánh đầu cắt mặt tung lưới thủ môn Thanh Bình giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn 2-1.

Những nỗ lực hãm thành của đội chủ nhà tiếp tục 'hái quả ngọt' ở phút thứ 79, khi tiền vệ vào sân thay người Đình Hiệp nhận quả tạt từ bên phía cánh phải, khéo léo dứt điểm tung lưới SHB Đà Nẵng, nâng cao cách biệt lên hai bàn cho đội chủ nhà.

Cơn ác mộng của các nhà vô địch vẫn chưa chấm dứt, khi Hữu Thắng tận dụng thành công cơ hội của mình ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, giúp tân binh Đồng Nai ấn định tỉ số chung cuộc 4-1 trước các nhà vô địch. Một cú sốc thực sự trên sân Biên Hoà, nhưng nó rõ ràng rất xứng đáng với những gì đã xảy ra.

Trận đấu kết thúc với tỉ số chung cuộc là 4-1 nghiêng về phía đội chủ nhà Đồng Nai. Trận thắng này đã giúp họ chắc suất trụ hạng, trong khi con đường chinh phục ngai vàng của SHB Đà Nẵng lại gặp rất nhiều khó khăn sau trận thua gây sốc này.

Trong một diễn biến khác, cuộc đối đầu giữa XM Xuân Thành Sài Gòn và Hà Nội T&T trong trận đấu bù vòng 7 V-League 2013 đã khép lại với tỉ số hòa kịch tính 3-3.