Dortmund 2-0 Real: Quà chia tay ý nghĩa (VIDEO)

Thể thao VTV OnlineCập nhật 06:07 ngày 09/04/2014

Không được dành nhiều hi vọng sau khi thất thủ 0-3 ở trận lượt đi, tuy nhiên, Dortmund đã chứng minh được rằng Signal Iduna Park chưa bao giờ là nơi dễ đến dễ đi. Và dù đánh mất tấm vé dự bán kết thế nhưng chiến thắng của BVB trước Real có thể xem là món quà ý nghĩa dành tặng người hâm mộ.

VIDEO bàn thắng trận Dortmund 2-0 Real

Phải thi đấu không có C.Ronaldo (vì chấn thương) cộng thêm việc đang sở hữu lợi thế rất lớn ở trận lượt đi khiến Real Madrid nhập cuộc khá chậm rãi. Tuy nhiên, chính Los Blancos mới là đội bóng tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu. Phút 16, Piszczek của Dortmund để bóng chạm tay trong vòng cấm và Real Madrid được hưởng một quả phạt đền. Thế nhưng, trên chấm 11m, Di Maria lại không thể thắng nổi thủ thành Weidenfeller.

‘ Nếu Dortmund có bàn thắng thứ 3, hẳn Di Maria sẽ phải rất áy náy với tình huống này

Ngay sau khi thoát được bàn thua có vai trò quyết định trận đấu ấy, Dortmund dần lấy lại được thế trận. Bộ đôi Lewandowski và Marco Reus hoạt động rất năng nổ ở tuyến trên. Ngoài ra, tốc độ của Mkhitaryan cũng nhiều lần khiến khung thành của thủ môn Iker Casillas bị đe dọa.

Phút thứ 24, Dortmund hiện thực hóa sức mạnh tấn công của mình bằng bàn thắng. Từ pha phát bóng tấn công của hậu vệ Dortmund, Pepe đánh đầu ngược về cho thủ môn Casillas. Tuy nhiên, Reus đã có mặt cướp bóng. Anh khéo léo đẩy bóng qua Casillas rồi dứt điểm thành công. 1-0 cho Dortmund .

‘ Cú đúp của Marco Reus là món quà chia tay ý nghĩa mà Dortmund dành tặng người hâm mộ

12 phút sau, Marco Reus một lần nữa khuất phục được thủ thành đội trưởng của Real Madrid. Từ pha chuyền hỏng giữa sân của cầu thủ Real Madrid, Reus đi bóng đến trước khu vực cấm địa rồi chuyền cho Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan dứt điểm trúng cột dọc nhưng Reus đã có mặt đúng chỗ để ghi bàn. Tỷ số chung cuộc bây giờ là: Dortmund 2-3 Real Madrid.

Lúc này đây, nhiều người đã bắt đầu nghĩ về một kịch bản lội ngược dòng thần kỳ dành cho Dortmund. Việc có được 2 bàn thắng giúp cho tinh thần Đức của Á quân Champions League càng lên cao hơn nữa. Họ liên tục tấn công khiến đội khách phải rất vất vả chống đỡ.

Tuy nhiên, trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 2, mặc dù cũng tạo ra được thêm rất nhiều cơ hội ghi bàn song không có bất kỳ chân sút nào của Dortmund có thể chọc thủng lưới Casillas lần thứ 3 trong ngày hôm nay.

Điều đó đồng nghĩa rằng thắng lợi 2-0 của Dortmund tại Signal Iduna Park không đủ để giúp đoàn quân áo vàng đen giành quyền đi tiếp từ tay Real Madrid. Tuy nhiên, chiến thắng này chắc chắn là món quà chia tay Champions League vô cùng ý nghĩa mà Dortmund dành tặng người hâm mộ.

Về phần mình, HLV Ancelotti chắc chắn sẽ có rất nhiều việc phải làm với Real sau khi chứng kiến màn trình diễn vô cùng bạc nhược của các học trò trong ngày C.Ronaldo phải làm khán giả vì chấn thương.

Đội hình thi đấu:

Dortmund: Weidenfeller, Friedrich, Hummels, Kirch, Piszczek, Durm, Reus, Jojic, Grosskreutz, Lewandowski, Mkhitaryan

Dự bị: Langerak, Papastathopoulos, Hofmann, Nuri Sahin, Aubameyang, Schieber, Ducksch

Real Madrid: Casillas, Pepe, Ramos, Coentrao, Carvajal, Bale, Alonso, Modric, Di Maria, Illarramendi, Benzema

Dự bị: Diego Lopez, Varane, Cristiano Ronaldo, Casemiro, Nacho, Morata, Isco.