ĐT nữ Việt Nam: HLV Mai Đức Chung gọi lại nhiều cựu binh

Hạnh Dung (Thể thao Việt Nam)Cập nhật 06:57 ngày 15/08/2014

Danh sách đội tuyển nữ tham dự Asiad 17 vừa được VFF và HLV Mai Đức Chung chốt lại trong ngày hôm nay.

Đáng chú ý, trong bản danh sách vẫn có tên thủ môn Kiều Trinh và nhiều trụ cột khác. Trước đó, có nhiều thông tin HLV Mai Đức Chung sẽ thay máu đội tuyển nữ để hướng đến mục tiêu trẻ hóa đội hình.

Bản thân thủ môn Kiều Trinh cũng rất buồn và đành chấp nhận khi không được gọi lên tuyển lần này. Thậm chí Kiều Trinh còn ủng hộ kế hoạch trẻ hóa lực lượng của HLV Mai Đức Chung. Việc gọi lên tuyển nhiều cầu thủ trẻ tại Asiad này sẽ là cơ hội rất tốt để tất cả có dịp học hỏi, cọ xát các đối thủ mạnh của châu lục.

‘ Thủ môn Kiều Trinh vẫn có tên

Kiều Trinh là gương mặt không xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Trong nhiều năm qua, thủ môn đội TP.HCM là một trong những gương mặt thi đấu ổn định nhất, không chỉ là chốt chặn an toàn ở khung thành đội tuyển nữ Việt Nam, mà còn là chỗ dựa tinh thần cho toàn đội.

Tuy nhiên, đến phút cuối thủ môn Kiều Trinh vẫn có tên trong danh sách tập trung ĐT nữ. Trao đổi với báo chí, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh: “Tôi sẽ thực hiện trẻ hóa đội tuyển nữ Việt Nam, nhưng trẻ hóa thế nào và đến đâu phải được xem xét cẩn thận”.

Theo ông Chung, dù không đặt nặng thành tích tại Asiad 17, nhưng đây chính là thời điểm thích hợp để trẻ hóa mạnh mẽ về lực lượng cho đội tuyển nữ. Với sự góp mặt của những tên tuổi lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc, Asiad dù sao cũng là cơ hội cọ xát quý giá cho các cô gái Việt Nam, trong mục tiêu xây dựng một đội tuyển mới cho 3 - 4 năm tới.

‘ ĐT nữ sẽ được trẻ hóa theo lộ trình

Ngoài Kiều Trinh, trong bản danh sách ĐT nữ vừa được chốt lại hôm nay, những gương mặt từng nhiều năm chinh chiến trên tuyển như Nguyễn Thị Muôn, Ngọc Anh, Nguyễn Thị Minh Nguyệt…Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung đã gọi lại những cầu thủ trẻ như: Hồng Nhung, Nguyễn Thị Liễu, Tuyết Dung, Lê Thu Thanh Hương, Nguyễn Thị Xuyên, Nguyễn Thị Hòa... Đặc biệt, có 3 tuyển thủ mới lần đầu được gọi vào danh sách đội tuyển nữ là Vũ Thị Thúy, Nguyễn Thị Ngọc và Thái Thị Thảo (Hà Nam).

Theo kế hoạch, ngày mai (15/8), ĐT nữ sẽ chính thức tập trung tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội. Toàn đội sẽ có khoảng 1 tháng tập luyện trước khi tham dự Asiad 17 tại Hàn Quốc với 18 cầu thủ.

Ở thành phần ban huấn luyện, HLV Mai Đức Chung đã mời các HLV Đặng Quốc Tuấn (Hà Nội), Văn Thị Thanh (Phong Phú Hà Nam), Nguyễn Thị Kim Hồng (TP.HCM) làm trợ lý cho mình tại Asiad 2014 .

Danh sách ĐT nữ:

Thủ môn: Kiều Trinh, Tuyết Mai, Kim Thanh (TP.HCM), Nguyễn Thị Ngọc (PP.Hà Nam)

Hậu vệ: Ngọc Anh, Nguyễn Thị Xuyến, Vũ Thị Nhung (Hà Nội 1), Bùi Thị Như, Hồng Nhung, Vũ Thị Thúy (PP.Hà Nam), Nguyễn Thị Mai (Than KSVN), Hải Hòa (TNG Thái Nguyên), Hồng Lĩnh (TP.HCM).

Tiền vệ: Thùy Trang (TP.HCM), Nguyễn Thị Liễu, Tuyết Dung (PP.Hà Nam), Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Thành (Hà Nội 1), Hoàng Quỳnh (Than KSVN).

Tiền đạo: Huỳnh Như (TP.HCM), Minh Nguyệt, Hải Yến, Nguyễn Thị Hòa (Hà Nội 1).