ĐT Việt Nam bại trận 1-3 trước Uzbekistan

Phương NguyênCập nhật 22:49 ngày 15/10/2013

 Trong thế trận lép vế, ĐT Việt Nam đã thất thủ 1-3 trước chủ nhà Uzbekistan. Người ghi bàn danh dự cho ĐT của chúng ta là Trọng Hoàng.

Dù phải làm khách nhưng ĐT Việt Nam đã nhập cuộc khá tự tin. Nhằm hạn chế những đợt lên bóng của đối thủ, HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ đạo các học trò chơi thấp và áp sát ngay từ khu vực giữa sân. Lối chơi này đã khiến Uzbekistan gặp không ít khó khăn trong các phương án tiếp cận khung thành của thủ môn Thanh Bình.

Trong khi đó, đội chủ nhà Uzbekistan nhanh chóng tràn sang phần sân ĐT Việt Nam ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Iran Mohsin Turki.

‘ ĐT Việt Nam (áo đỏ) thi đấu có phần lép vế trước Uzbekistan. (Ảnh: TT&VH)

Càng về cuối hiệp một, các cầu thủ Uzbekistan càng đẩy nhanh tốc độ tấn công khiến khung thành ĐT Việt Nam nhiều phen chao đảo. Tuy nhiên, tỉ số 0-0 được các ĐT Việt Nam giữ vững trong suốt 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, HLV Nguyễn Văn Sỹ tung Văn Thắng vào sân thay Thành Lương nhằm tạo ra sự khác biệt hàng công của ĐT Việt Nam. Đến phút 58, Công Vinh cũng được đưa vào sân thay thế Ngọc Duy.

Trong khi đó, Uzbekistan vẫn nỗ lực tấn công và chắt chiu những cơ hội. Nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp. Từ phút 69 đến 74, lần lượt Rashidow và Alexander Geynrikh đã dứt điểm tung lưới thủ thành Thanh Bình, giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-0.

ĐT Việt Nam đã vùng lên mạnh mẽ ngay sau đó. Phút 77, Trọng Hoàng tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo ĐTQG khi đệm bóng cận thành rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

‘ Trọng Hoàng (số 11) tiếp tục ghi bàn cho ĐT Việt Nam. (Ảnh: Goal)

Những phút cuối trận, các chàng trai áo đỏ đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hoà. Tận dụng điều này, Uzbetistan đã tổ chức phản công nhanh. Phút 90+2, Igor Sergeev đã nhanh chóng hạ gục Thanh Bình để ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

Thắng trận 3-1, Uzbekistan đã có được ba điểm đầu tiên ở vòng loại Asian Cup 2015, trong khi ĐT Việt Nam đã để thua trận thứ ba và gần như không còn cơ hội giành vé tới Australia.

Ở trận đấu còn lại, UAE đã dễ dàng đánh bại Hong Kong (Trung Quốc) với tỉ số 4-0.

Đội hình thi đấu:

+ Việt Nam: Thanh Bình, Văn Hoàn, Văn Biển, Phước Vĩnh, Văn Nhiên, Sỹ Cường, Ngọc Duy (Công Vinh 58'), Trọng Hoàng, Thành Lương (Văn Thắng 47'), Quốc Anh, Anh Đức.

+ Uzbekistan: Suyunov - Mulladjanov, Ismailov, Denisov - Hasanov, Haydarov, Jeparov, Tursunov, Yunusov - Geynrikh, Nasimov.