ĐT Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu tại Hồng Kông

PV (Tổng hợp)Cập nhật 12:23 ngày 16/03/2013

 Vừa qua ĐT Việt Nam đã tập trung trở lại để chuẩn bị cho trận đấu tại lượt trận vòng loại Asian Cup 2015 với đội tuyển Hong Kong.

Đội tuyển tập trung lần này không có nhiều xáo trộn so với lần tập trung đầu tiên khi huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc không gọi thêm bất cứ cầu thủ nào. Ban huấn luyện sẽ có khoảng thời gian không đến hai tuần để tìm ra một đội hình phù hợp nhất cho trận đánh diễn ra vào ngày 23/3 tới tại Hồng Kông.

So với lần tập trung đầu tiên trong năm 2013, danh sách ĐT Việt Nam lần này có hai sự thay đổi nhỏ khi Hoàng Thiên và Minh Quân đã không còn có mặt. Ở chiều ngược lại, HLV Hoàng Văn Phúc và các cộng sự đã không triệu tập bổ sung gương mặt nào.

Có thể thấy hàng tiền vệ vẫn là nơi tập trung nhiều gương mặt thân quen nhất, khi những trụ cột ở AFF Suzuki Cup 2012 như Tấn Tài, Thành Lương, Văn Quyết hay Nguyên Sa vẫn tạo thành một bộ khung hoàn chỉnh nơi tuyến giữa.

‘ HLV Hoàng Văn Phúc đã ổn định bộ khung hoàn chỉnh cho ĐT Việt Nam (Ảnh: V.S.I)

Cùng với đó Trần Mạnh Dũng, cầu thủ đã thi đấu rất hay trong chiến thắng của The Visai Ninh Bình trước câu lạc bộ Hà Nội T&T ở vòng 2 V – League cũng là nhân vật tiềm ẩn sự bùng nổ.

Ở vị trí bảo vệ khung thành, nếu như Thanh Bình vẫn là người có nhiều kinh nghiệm nhất thì hàng hậu vệ Âu Văn Hoàn và Hoàng Văn Phong chính là những nhân vật đáng tin cậy nhất cho hai bên cánh.

Vị trí bộ đôi trung vệ vốn được coi là nỗi lo lớn của đội tuyển Việt Nam, thì giờ đây sự trưởng thành của Gia Từ và cầu thủ nhập tịch Michal Nguyễn đang mang đến sự yên tâm nhất định cho ban huấn luyện.

Trên hàng tiền đạo, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn gọi tập trung ba cái tên giống đợt đầu tiên là Hà Minh Tuấn, Nguyễn Hải Anh và Mạc Hồng Quân. Điều đó đồng nghĩa với việc những chân sút rất nổi danh của bóng đá Việt Nam như Lê Công Vinh sẽ vẫn chưa có cơ hội ở lần tập trung này.

Trong lần tập trung đầu tiên Hà Minh Tuấn và Nguyễn Hải Anh không có dịp thể hiện nhiều bởi Mạc Hồng Quân gần như đã cáng đáng vị trí tiền đạo mũi nhọn, và nhiệm vụ ghi bàn trên hàng tiền đạo lần này vẫn sẽ dựa nhiều vào cầu thủ Việt Kiều trưởng thành từ câu lạc bộ Spata Plaha.

Theo dự kiến, ngày 20/3 đội tuyển sẽ lên đường sang Hong Kong để chuẩn bị trận đấu với đội chủ nhà vào ngày 22/3.