ĐT Việt Nam tập trung: ĐKVĐ V-League đông quân nhất

Ngô Dũng (Thể thao Việt Nam)Cập nhật 16:48 ngày 14/08/2014

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2014, VFF và HLV Miura đã chốt lại danh sách tập trung ĐTVN với 26 cầu thủ.

So với danh sách tập trung ĐTVN đá trận giao hữu với Myanmar hồi đầu tháng 7, danh sách lần này có một số thay đổi nhỏ. HLV Miura chỉ loại duy nhất hậu vệ Nguyễn Huy Cường của Than Quảng Ninh và bổ sung 3 người đều ở hàng thủ gồm hậu vệ Trần Đình Hoàng (SLNA), Trương Đình Luật (B.Bình Dương), Nguyễn Xuân Thành (Thanh Hóa).

Như vậy, ở bản danh sách mới của ĐTVN, đội vừa giành chức vô địch V-League là B.Bình Dương vẫn đông quân nhất, với 6 gương mặt. Trong khi đó, SLNA đứng thứ 2 với 5 cầu thủ. Đứng tiếp theo là HN T&T, SHB Đà Nẵng…

‘ ĐTVN có nhiều gương mặt trẻ

Cũng như đội tuyển U23, HLV Miura vẫn quyết định trẻ hóa lực lượng ở ĐTVN. Nhiều cầu thủ trẻ được trao cơ hội lên tuyển, đáng chú ý có Quế Ngọc Hải, Võ Huy Toàn, Hoàng Minh Tâm… Đây đều là những cầu thủ chơi rất tiến bộ ở mùa giải qua.

Trong khi đó, trên hàng công ĐTVN đang sở hữu những chân sút nội tốt nhất V-League. Nếu như Công Vinh đang là tiền đạo chủ lực ở SLNA, thì Anh Đức (B.Bình Dương) và đặc biệt là Hải Anh (Đồng Nai) cũng được đánh giá rất cao về phong độ. Hải Anh chính là chân sút nội ghi được nhiều bàn thắng nhất tại V-League năm nay, 13 bàn.

‘ HLV Miura tự tin dẫn dắt ĐTVN vô địch AFF Cup 2014

Sau khi trở về từ Brunei (dự khán 2 trận đấu của U19 Việt Nam), HLV Miura sẽ cùng VFF thống nhất lại các kế hoạch chuẩn bị cho ĐTVN. Tuy nhiên, khả năng kế hoạch được chốt lại trước đó sẽ không có nhiều thay đổi. Cụ thể, ĐTVN sẽ hội quân trở lại vào ngày 22/8 tới tại Hà Nội. Như vậy, cùng một lúc cả ĐTVN và U23 sẽ cùng hội quân, dưới sự chỉ đạo của HLV Miura. Đợt tập này sẽ kéo dài 18 ngày và thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ có 2 trận giao hữu quốc tế. Một trận vào ngày 1/9 trên SVĐQG Mỹ Đình với CHDCND Triều Tiên và một trận vào ngày 6/9 tại nước ngoài.

Đợt tập trung tiếp theo của ĐTVN bắt đầu từ ngày 26/9 và kết thúc vào ngày 15/10. Đáng chú ý, trong thời gian này, đội tuyển sẽ có chuyến tập huấn tại Nhật Bản và dự kiến sẽ có khoảng 2 đến 3 trận đấu tập với các “quân xanh” chất lượng do LĐBĐ Nhật Bản giới thiệu.

Sau đó, ĐTVN sẽ về nước để tham dự Cúp TP.HCM từ ngày 31/10 đến 4/11. Sau giải đấu này, đội tuyển sẽ có thêm 2 trận giao hữu quốc tế nữa trước khi bước vào các trận đấu tại vòng bảng AFF Cup 2014.

Danh sách ĐTVN (26 cầu thủ):

Thủ môn (3): Nguyễn Thanh Bình (SHB Đà Nẵng), Tô Vĩnh Lợi (Thanh Hóa), Trần Nguyên Mạnh (SLNA)

Hậu vệ (9): Nguyễn Văn Biển (Hà Nội T&T), Lê Phước Tứ (B.Bình Dương), Quế Ngọc Hải (SLNA), Trần Đình Hoàng (SLNA), Trương Đình Luật (B.Bình Dương), Nguyễn Xuân Thành (Thanh Hóa), Đinh Tiến Thành (Hải Phòng), Âu Văn Hoàn (B.Bình Dương), Bùi Văn Long (HAGL)

Tiền vệ (11): Nguyễn Minh Châu (Hải Phòng), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Lê Tấn Tài (B.Bình Dương), Hoàng Minh Tâm (SHB Đà Nẵng), Ngô Hoàng Thịnh (SLNA), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Nguyễn Trọng Hoàng (B.Bình Dương), Nguyễn Vũ Phong (SHB Đà Nẵng), Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T), Đinh Thanh Trung (QNK Quảng Nam)

Tiền đạo (3): Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương), Lê Công Vinh (SLNA), Nguyễn Hải Anh (Đồng Nai).