ĐT Việt Nam tập trung: Nhiều gương mặt mới được "thử lửa"

Quang Minh (Tinhhinh.vn)Cập nhật 18:53 ngày 18/06/2014

So với danh sách tập trung ĐTVN gần đây nhất, danh sách do HLV Miura vừa đề xuất chiều nay (18/6) có nhiều cầu thủ lần đầu lên tuyển.

Đúng như tuyên bố trước đó, ngay sau vòng 18 V-League kết thúc, HLV Miura đã trình lên VFF danh sách 24 cầu thủ tập trung lên ĐTVN chuẩn bị cho trận giao hữu với Myanmar ngày 2/7 tới.

Trước đó, HLV Miura đã có hơn 10 trận đi xem giò các cầu thủ ở V-League. HLV người Nhật Bản đã có sự đánh giá khá tốt về chất lượng các cầu thủ Việt Nam, đặc biệt là các đội bóng mạnh như B.Bình Dương, HN T&T, SLNA…

‘ Nhiều gương mặt mới trong danh sách ĐTVN dưới thời HLV Miura

Nhằm tạo điều kiện cho ông Miura tập trung vào chuyên môn, VFF đã thành lập Ban tư vấn chuyên môn, hỗ trợ cho HLV Miura bản danh sách các cầu thủ đang có phong độ cao tại V-League.

Trước khi chốt lại danh sách, HLV người Nhật Bản đã điền tên 5 cầu thủ CLB B.Bình Dương vào danh sách tập trung ĐTVN. Còn trong ngày hôm nay, ông Miura điền thêm 19 cầu thủ nữa để chốt lại 24 cầu thủ trình lên VFF. Nhiều khả năng bản danh sách này sẽ không có nhiều thay đổi, bởi chính VFF khẳng định sẽ giao toàn quyền quyết định về chuyên môn cho HLV Miura trong đợt tuyển quân lần này.

So với danh sách tập trung ĐTVN ở lần gần đây nhất dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc, danh sách lần này có khá nhiều sự thay đổi.

HLV Toshiya Miura đã đưa ra quyết định lựa chọn những gương mặt đang thể hiện phong độ thi đấu tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Ngoài những cầu thủ vẫn được xem là trụ cột trong đội hình đội tuyển thời gian gần đây như Văn Quyết, Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Công Vinh, Thành Lương, Văn Biển, Minh Châu… HLV Toshiya Miura cũng đặt niềm tin vào nhiều gương mặt trẻ xuất sắc như Quế Ngọc Hải, Võ Huy Toàn, Hoàng Minh Tâm, Nguyễn Huy Cường.

‘ ĐTVN được dự đoán sẽ có nhiều thay đổi trong lối chơi dưới thời HLV Nhật Bản

Như vậy, ĐTVN dưới thời HLV Miura có sự đan xen giữa các cựu binh và cầu thủ trẻ. HLV Miura hy vọng ĐTVN sẽ là đội tuyển giàu kinh nghiệm, nhưng cũng phải có sức trẻ và khát khao chiến thắng.

Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ bắt đầu hội quân từ ngày 25/6 tới tại Bình Dương. Thầy trò HLV Toshiya Miura có gần 1 tuần để tập luyện, lắp ghép đội hình chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Myanamar diễn ra trên SVĐ Bình Dương vào chiều 2/7.

Sau trận đấu với Myanmar, các tuyển thủ được trả về CLB và đội tuyển sẽ hội quân trở lại vào ngày 22/8. Đợt tập này sẽ kéo dài 18 ngày và thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ có 2 trận giao hữu quốc tế. Một trận vào ngày 1/9 trên SVĐQG Mỹ Đình và một trận vào ngày 6/9 tại nước ngoài.

Đợt tập trung tiếp theo của ĐTVN bắt đầu từ ngày 26/9 và kết thúc vào ngày 15/10. Đáng chú ý, trong thời gian này, đội tuyển sẽ có chuyến tập huấn tại Nhật Bản và dự kiến sẽ có khoảng 2 đến 3 trận đấu tập với các “quân xanh” chất lượng do LĐBĐ Nhật Bản đề cử.

Kết thúc chuyến tập huấn tại xứ sở mặt trời mọc, ĐTVN sẽ về nước để tham dự Cúp TP.HCM từ ngày 31/10 đến 4/11. Sau giải đấu này, đội tuyển sẽ có thêm 2 trận giao hữu quốc tế nữa trước khi bước vào các trận đấu tại vòng bảng AFF Cup 2014.

Danh sách ĐTVN (24 cầu thủ):

Thủ môn: Tô Vĩnh Lợi, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Thanh Bình

Hậu vệ: Phước Tứ, Ngọc Hải, Văn Biển, Huy Cường, Đinh Tiến Thành, Văn Hoàn, Văn Long

Tiền vệ: Minh Châu, Huy Toàn, Tấn Tài, Minh Tâm, Hoàng Thịnh, Minh Tuấn, Văn Quyết, Trọng Hoàng, Vũ Phong, Thành Lương, Thanh Trung

Tiền đạo: Anh Đức, Công Vinh, Hải Anh.