ĐTQG Hà Lan, Italy, BĐN chốt danh sách dự World Cup 2014: Không nhiều xáo trộn

MinhCập nhật 11:54 ngày 15/05/2014

Ngày hôm qua (14/05), nhiều ƯCV nặng kí cho chức vô địch như BĐN, Italy hay Hà Lan đều đã chốt được danh sách sơ bộ tham dự VCK World Cup 2014. Và kết quả không có quá nhiều bất ngờ...

ĐTQG BĐN: Trái tim là C.Ronaldo

‘ ĐTQG BĐN chắc chắn sẽ phải dựa nhiều vào sự bùng nổ của C.Ronaldo để có thể thành công tại World Cup lần này

Có thể nhận thấy, trong danh sách triệu tập 30 cầu thủ của HLV Bento có đầy đủ các gương mặt được coi là sáng giá nhất của đất nước BĐN vào thời điểm hiện tại.

Vị trí “người gác đền” số 1 của Selecao châu Âu nhiều khả năng sẽ thuộc về thủ thành Beto (Sevilla) sau khi anh vừa góp công lớn cho chức vô địch Europa League của Sevilla.

Trong khi đó, với sự xuất hiện của một hàng tiền vệ khá nhiều những hảo thủ như Nani, Joao Moutinho, Miguel Veloso… không loại trừ khả năng C.Ronaldo sẽ được đôn lên đá ở vị trí cao nhất. Với sự đa dạng của mình, việc CR7 đã ở vị trí nào không còn thực sự quan trọng bởi gần như có thể chắc chắn anh sẽ là ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía BĐN.

Ngoài sự xuất hiện của các gương mặt kì cựu, HLV Bento cũng có thử nghiệm những gương mặt mới, trong đó đáng chú ý là trường hợp của William Carvalho. Cầu thủ này đang là mục tiêu săn đón rất gắt gao của Man Utd và kì World Cup này có thể sẽ là cơ hội tốt để Carvalho làm đẹp thêm cho hồ sơ của mình, qua đó sớm rời BĐN (Sporting Lisbon) để “bơi” sang những “biển lớn” khác như La Liga, Premier League, Ligue 1…

Danh sách sơ bộ 30 tuyển thủ Bồ Đào Nha:

Thủ môn: Anthony Lopes (Lyon), Beto (Sevilla), Eduardo (Braga), Rui Patricio (Sporting Lisbon)

Hậu vệ: Andre Almeida (Benfica), Antunes (Malaga), Bruno Alves (Fenerbahce), Fabio Coentrao (Real Madrid), Joao Pereira (Valencia), Neto (Zenit), Pepe (Real Madrid), Ricardo Costa (Valencia), Rolando (Inter Milan)

Tiền vệ: Andre Gomes (Benfica), Joao Mario (Vitoria), Joao Moutinho (Monaco), Miguel Veloso (Dynamo Kiev), Raul Meireles (Fenerbahce), Ruben Amorim (Benfica), William Carvalho (Sporting Lisbon)

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Eder (Braga), Helder Postiga (Lazio), Hugo Almeida (Besiktas), Ivan Cavaleiro (Benfica), Nani (Manchester United), Rafa (Braga), Ricardo Quaresma (Porto), Varela (Porto), Vieirinha (Wolfsburg)

ĐTQG Italy: Linh hồn Juventus

‘ Azzurri tới Brazil với bộ khung là những hảo thủ giàu kinh nghiệm của Juventus

Azzurri tại VCK World Cup 2014 có thể coi như phiên bản cấp tiến của Bianconeri. Án ngữ trước khung thành ĐT đất nước hình chiếc ủng khó có thể là ai khác ngoài Gianluigi Buffon. Trong khi đó, phía trên anh vẫn là sự hiện diện của những đồng đội quen thuộc tại cấp CLB như Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini. Với hàng thủ như thế này, không loại trừ khả năng HLV Prandelli sẽ cho duy trì một đội hình tương tự với những gì HLV Conte triển khai tại Bà đầm già thành Turin.

Hàng tiền vệ của Italy đặc biệt giàu chất thép với sự góp mặt của những Marchisio, Thiago Motta, Daniele De Rossi hay ngôi sao trẻ sáng giá của Ligue 1 – Marco Verratti – và tất nhiên, không thể không nhắc đến đôi chân ma thuật của Andrea Pirlo.

Trong khi đó, hàng công của ĐTQG Italy cũng không thể xem thường khi nơi đây xuất hiện những gương mặt quái kiệt như Mario Balotelli, Antonio Cassano, Insigne hay Giuseppe Rossi.

Sở hữu những gương mặt quá “thuận lợi” cho việc duy trì một lối đá phòng ngự chặt chẽ gần như là muôn thuở của Azzurri cộng thêm với sự hiện diện của một hàng công hứa hẹn tạo nên nhiều bất ngờ, Italy chắc chắn sẽ là đối thủ vô cùng khó chịu với các đội bóng cùng bảng khác như Anh, Costa Rica hay Uruguay.

Danh sách 30 cầu thủ Italia được triệu tập:

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Mattia Perin (Genoa), Salvatore Sirigu (Paris Saint Germain)

Hậu vệ: Ignazio Abate (Milan), Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Matteo Darmian (Torino), Mattia De Sciglio (Milan), Christian Maggio (Napoli), Gabriel Paletta (Parma), Manuel Pasqual (Fiorentina), Andrea Ranocchia (Inter)

Tiền vệ: Alberto Aquilani (Fiorentina), Antonio Candreva (Lazio), Daniele De Rossi (Roma), Claudio Marchisio (Juventus), Riccardo Montolivo (Milan), Thiago Motta (Paris Saint Germain), Marco Parolo (Parma), Andrea Pirlo (Juventus), Romulo (Verona), Marco Verratti (Paris Saint Germain)

Tiền đạo: Mario Balotelli (Milan), Antonio Cassano (Parma), Alessio Cerci (Torino), Mattia Destro (Roma), Ciro Immobile (Torino), Lorenzo Insigne (Napoli), Giuseppe Rossi (Fiorentina).

ĐTQG Hà Lan: Không có Van de Wiel

‘ Sự vắng mặt của Van der Wiel (áo da cam) là một điều tiếc nuối

Sau khi “Cơn lốc màu da cam” chính thức công bố danh sách sơ bộ 30 cầu thủ dự World Cup, nhiều người đã không khỏi tiếc nuối khi không thấy sự hiện của hậu vệ sáng giá – Van der Wiel.

Mặc dù vẫn rất được HLV Laurent Blanc trọng dụng tại PSG vả lại bản thân cũng đang ở vào độ tuổi sung sức nhất (26 tuổi), tuy nhiên, Van der Wiel vẫn không có tên trong danh sách triệu tập cho World Cup của HLV Louis van Gaal.

Danh sách 30 tuyển thủ Hà Lan:

Thủ môn: Jasper Cillessen (Ajax), Michel Vorm (Swansea City), Tim Krul (Newcastle United), Jeroen Zoet (PSV).

Hậu vệ: Paul Verhaegh (Augsburg), Patrick van Aanholt (Vitesse), Daryl Janmaat (Feyenoord), Joel Veltman (Ajax), Stefan de Vrij (Feyenoord), Ron Vlaar (Aston Villa), Bruno Martins Indi (Feyenoord), Karim Rekik (PSV), Terence Kongolo (Feyenoord), Daley Blind (Ajax).

Tiền vệ: Leroy Fer (Norwich City), Nigel de Jong (AC Milan), Jordy Clasie (Feyenoord), Jonathan de Guzman (Swansea City), Georginio Wijnaldum (PSV), Wesley Sneijder (Galatasaray), Rafael van der Vaart (Hamburg), Tonny Vilhena (Feyenoord).

Tiền đạo: Quincy Promes (Twente), Arjen Robben (Bayern Munich), Jean-Paul Boetius (Feyenoord), Robin van Persie (Manchester United), Klaas-Jan Huntelaar (Schalke), Dirk Kuyt (Fenerbahce), Jeremain Lens (Dynamo Kiev), Memphis Depay (PSV).