Europa League: Tottenham giành vé đi tiếp trước 2 vòng đấu

AQCập nhật 09:37 ngày 08/11/2013

 Giành thắng lợi 2-1 trước Sheriff, Tottenham đã có 4 chiến thắng liên tiếp tại vòng bảng Europa League. Theo đó, đại diện này của bóng đá Anh đã giành quyền vào vòng 1/16 sớm 2 vòng đấu.

Hai ngày nữa đã phải đối đầu với Newcastle nên không bất ngờ khi Tottenham thể hiện rõ ý đồ muốn giữ sức trong cuộc tiếp đón Sheriff.

Phải tới phút 60, tân binh Erik Lamela mới đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước. 7 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi cho Tottenham, người lập công trên chấm phạt đền là Jermain Defoe.

‘ Các cầu thủ Tottenham ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: Reuters)

Trong những phút còn lại, Sheriff gỡ được một bàn nhờ công của Isa và trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 giành cho Tottenham Hotspur. Với 4 trận toàn thắng, Tottenham đã chính thức giành quyền góp mặt ở vòng knock-out.

Ở những trận đấu còn lại, các đại diện của Pháp gây thất vọng khi Lyon bị cầm hòa còn Bordeaux thất bại. Những đội bóng Đức cũng chẳng thể hiện được diện mạo khả quan hơn, Frankfurt thua Maccabi Tel Aviv còn Freiburg bị cầm hòa trên sân của Estoril.

Một CLB mạnh của Tây Ban Nha là Sevilla để hòa Liberec 1-1 ngay trên sân nhà. Trong khi đó, 2 đại diện sáng giá của Italia là Lazio và Fiorentina đều có được những chiến thắng với tỷ số 2-1.

Tại bảng A, thất bại 0-3 trước Swansea ngay ở lượt trận đầu tiên khiến Valencia bị đặt dấu hỏi lớn về tham vọng ở giải đấu hạng hai của châu Âu. Nhưng 2 chiến thắng liên tiếp đã xóa tan những hoài nghi đó. Thêm 3 điểm nữa trên sân của St. Gallen có thể sẽ giúp Valencia đặt chỗ ở vòng knock-out.

Ở lượt đi, Valencia đã thắng dễ dàng tới 5-1, ở chuyến làm khách trên đất Thụy Sỹ lần này thì không còn cuộc dạo chơi nào nữa. Valencia mở tỷ số ở phút 30 nhờ công của Pablo Piatti nhưng sau đó để đội chủ nhà chọc thủng lưới tới 2 lần, trong đó bàn thứ 2 thậm chí còn đến khi St. Gallen chỉ còn 10 người trên sân.

‘ Valencia có chiến thắng ngược dòng ngoạn mục trên đất khách. (Ảnh: Getty)

May mắn cho Valencia khi những tài năng trẻ của họ biết cách tỏa sáng đúng lúc. Piatti hoàn tất cú đúp để gỡ hòa 2 đều, trước khi Sergio Canales tung ra cú sút xa hiểm hóc ấn định thắng lợi 3-2 đầy nhọc nhằn cho đại diện của Tây Ban Nha.

Chiến thắng này giúp Valencia chính thức giành quyền vào vòng knock-out bởi lúc này họ đã hơn đội đứng thứ 3 St. Gallen 6 điểm và vượt trội hoàn toàn về chỉ số đối đầu.

Ở trận đấu còn lại, Swansea cũng đã sẽ chiếm luôn tấm vé đi tiếp còn lại nếu thắng được chủ nhà Kuban Krasnodar. Mọi chuyện diễn ra rất suôn sẻ với đại diện của nước Anh khi Bonny Wilfred mở tỷ số ngay ở phút thứ 9. Nhưng đến khi chiếc vé đi tiếp chỉ còn cách Swansea có 3 phút bù giờ ngắn ngủi thì sự thiếu dứt khoát của hàng hậu vệ đã khiến đội bóng này nhận bàn thua. Hòa 1-1, Swansea xếp thứ 2 bảng A với 8 điểm.

Kết quả cụ thể lượt trận thứ 4 vòng bảng Europa League: