Everton 1-0 Chelsea: Mou-Team nếm trái đắng ở Goodison Park

Quang TámCập nhật 07:40 ngày 15/09/2013

 Làm khách trước Everton nhưng Chelsea lại là đội bóng có được nhiều cơ hội và lối chơi áp đảo. Tuy nhiên, đoàn quân của Mourinho đã phải nếm trái đắng khi đón nhận thất bại với tỉ số tối thiểu 0-1.

Hành quân đến vùng Merseyside, HLV Mourinho đã có những thay đổi về nhân sự. Các trụ cột Gary Cahill, Frank Lampard, Oscar đều xuất hiện trên băng ghế dự bị. Torres cũng phải nhường chỗ cho tân binh Samuel Eto’o. Đây được xem như kế hoạch xoay tua cầu thủ của chiến lược gia người Bồ khi trước mắt sẽ là những trận đấu nhiều chông gai.

‘ Everton (áo xanh) thi đấu cực kỳ kỷ luật và chặt chẽ. (Ảnh: AFP)

Việc thay đổi nhân sự trong đội hình đã khiến The Blues đánh mất đi sự ăn ý và những pha phối hợp nhuần nhuyễn như 1-2 vòng đấu đầu tiên.

Dù chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng lẫn số lần dứt điểm nhưng Chelsea không tạo ra được sức ép cần thiết về phía khung thành đối phương. Trong hiệp một, The Blues chỉ có hai cơ hội duy nhất là cú sút của Eto'o bị Barry chặn lại trước khung thành trống và cú dứt điểm của Ramires bị thủ thành Howard từ chối.

Trong khi đó, các học trò của HLV Roberto Martinez đã trải qua một buổi tối thi đấu đầy quyết tâm trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Trong những phút bù giờ của hiệp một, sau đường tạt bóng từ cánh phải, Jelavic đánh đầu chuyền sang cho Naismith ghi bàn từ cự ly gần.

‘ Naismith ăn mừng bàn thắng. (Ảnh: Getty)

Lúc này, Mourinho cuống cuồng đưa Oscar, Lampard và sau đó là Torres vào sân nhằm cứu vãn tình thế. Song các đường lên bóng của Chelsea vẫn rơi vào bế tắc trước hàng thủ thi đấu đầy kỷ luật bên phía Everton.

Thất bại chung cuộc 0-1 tại Goodison Park, Mourinho đã nếm trái đắng đầu tiên tại mùa giải năm nay. Theo đó, chiến lược gia người Bồ chắc hẳn còn rất nhiều việc để làm trong thời gian tiếp theo.

Đội hình thi đấu:

+ Everton: Howard; Coleman, Jagielka, Distin, Baines; Barry, Osman; Mirallas (Deulofeu, 90’), Naismith (Stones, 89’), Barkley; Jelavic (McCarthy, 66’).

+ Chelsea: Cech; Ivanovic, David Luiz, Terry, Cole (Torres, 69’); Mikel, Ramires; Schurrle (Lampard, 57’), Mata (Oscar 57’), Hazard; Eto'o.

Thông số thống kê sau trận đấu: