FA Cup: Man CIty hoà tai hại, HLV Pellegrini thêm "đau đầu"

Thể thao VTV OnlineCập nhật 00:28 ngày 05/01/2014

Dù chỉ phải đụng độ đối thủ “chiếu dưới” trong cuộc đọ sức tại vòng 3 cúp FA, tuy nhiên, Man City cũng không thể vượt qua được Blackburn Rover và buộc phải chấp nhận hao sức đá lại vào tuần tới.

Tỏ rõ tham vọng đánh nhanh, thắng nhanh nên bất chấp lịch thi đấu dày đặc trong suốt thời gian qua, Man City vẫn tung ra sân đội hình khá mạnh gồm những trụ cột như Dzeko, Negredo, Fernandinho và David Silva.

Cứ ngỡ, một bữa đại tiệc bàn thắng cho Man City sẽ diễn ra ngay trên sân khách, tuy nhiên, cũng phải rất vất vả, mãi tới phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, The Citizens mới có được pha mở tỉ số nhờ công của Negredo.

‘ Vẻ ngán ngẩm lộ rõ trên gương mặt cựu HLV Malaga

Sang hiệp hai, Manchester City vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận khiến cho Blackburn gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Tuy vậy, đội chủ sân Etihad lại chẳng cụ thể hoá được những lợi thế của mình. Và rất bất ngờ, chỉ từ một tình huống cố định ở phút 55, đội chủ nhà lại là những người tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa. Cú đánh đầu của Rudy Gestede khiến thủ môn Pantilimon không thể bắt dính và chỉ chờ có thế, Scott Dann dễ dàng dứt điểm vào lưới trống, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Nhận thấy Man City bắt đầu thi đấu bế tắc, HLV Manuel Pellegrini liên tiếp thực hiện những sự thay đổi người nhằm tăng cường hỏa công khi tung Yaya Toure và Jesus Navas vào sân. Dẫu vây, Blackburn đã thi đấu rất kiên cường và không để thủng lưới thêm bất kỳ bàn nào. Trận đấu chính thức khép lại với tỉ số hoà 1-1.

Kết quả này khiến The Citizens và Blackburn phải tái đấu thêm một lần nữa. Hiển nhiên, người không vui nhất chính là HLV Pellegrini khi việc đá lại cúp FA có nghĩa rằng Man City sẽ phải thêm hao sức trong bối cảnh những mục tiêu quan trọng khác đang đề ra trước mắt.

Ở các trận đấu thuộc vòng 3 cúp FA diễn ra cùng giờ, Everton vùi dập QPR 4-0, Aston Villa bất ngờ để thua Sheffield Utd với tỉ số 1-2 trong khi Newcastle chấp nhận thất bại 1-2 trước Cardiff City… Nhìn chung, bất ngờ lớn nhất cho tới thời điểm này chính là việc đội bóng có sức tấn công cực mạnh như Man City lại không thể đả bại đối thủ “chiếu dưới” như Blackburn Rovers.

Kết quả một số trận đấu thuộc vòng 3 cúp FA 2013/14: