Fulham - Liverpool: Chiến thắng trong tầm tay (3h00 ngày 13/2, K+PC)

Trần ChânCập nhật 11:18 ngày 12/02/2014

Fulham đã làm nên bất ngờ khi có được trận hoà 2-2 ngay trên sân của Man Utd. Tuy nhiên trước Liverpool đang có phong độ cực cao, đội chủ sân Craven Cottage không thể tránh được thất bại dù có điểm tựa sân nhà.

"Lữ đoàn Đỏ" đang có phong độ cực ổn định và ấn tượng. Sau những chiến thắng đậm đà trước các đội bóng khó chịu như Everton (4-0_ hay Arsenal (5-1), Liverpool hẳn nhiên muốn chứng minh sức mạnh của mình khi không ở Anfield. Theo đó, chuyến làm khách tại Craven Cottage là một cơ hội như vậy!

‘ "Song sát" Suarez - Sturridge đang khiến Premier League run sợ - Ảnh: AFP

Hiện tại, Liverpool đã và đang củng cố ngôi vị thứ 4 của mình trên BXH trước những Tottenham (cách 3 điểm) hay Everton và đặc biệt là Man Utd. Trong bối cảnh Premier League chỉ còn 13 vòng đấu nữa sẽ kết thúc, thầy trò HLV Rodgers cần phải tận dụng mọi cơ hội để xây chắc vị trí của mình đang có.

Fulham chỉ đứng ở vị trí cuối cùng trong BXH và trận hoà trước Man Utd ở vòng đấu trước được xem là may mắn cho thầy trò Rene Meulensteen. Tuy nhiên với việc có điểm ngay tại Old Trafford đã khích lệ tinh thần chiến đấu của Fulham khi tiếp đón Liverpool trên sân nhà.

Thêm vào đó, Liverpool đang có được phong độ ấn tượng nhưng trong mùa giải năm nay, "Lữ đoàn Đỏ" cũng không ít lần khiến các CĐV của mình thất vọng đột ngột. Chia điểm trước Aston Villa hay mới đây là West Brom là một trong những minh chứng.

Dù vậy, xét về tương quan lực lượng hai bên, Liverpool vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn. Đội quân của HLV Brendan Rodgers là đội bóng ghi nhiều bàn thắng thứ hai ở Premier League (63 bàn, kém Man City 5 bàn), trong khi Fulham là đội để thủng lưới nhiều nhất (55 bàn).

Thế nhưng bóng đá vốn chứa đựng không ít bất ngờ và chẳng thể khẳng định được gì trước khi trận đấu kết thúc! Còn chúng ta, những người yêu mến trái bóng tròn chỉ có thể chờ đợi một trận cầu hấp dẫn ở Craven Cottage.

SỐ LIỆU THỐNG KÊ:

- Fulham thua 12 trong số 16 trận gần nhất tại Premier League được chơi trên sân nhà Craven Cottage, thắng 3 hòa 1 thua 12.

- Liverpool chỉ giữ sạch lưới 1 trận trong 11 trận sân khách gần nhất tại Premier League.

- "Lữ đoàn Đỏ" chỉ thắng 2 trong số 9 trận sân khách mới đây, còn lại là 3 trận hòa và 4 trận thua.

- Luis Suarez có được 4 bàn thắng trong 4 trận gần nhất đụng độ Fulham tại Premier League.

- Cả ba bàn thắng mà Liverpool có được trong chuyến làm khách mới đây trên sân Craven Cottage đều do công của Daniel Sturridge.

- Darren Bent có 5 bàn thắng vào lưới Liverpool trong khuôn khổ Premier League.

TÌNH HÌNH LỰC LƯỢNG:

- Fulham: Amorebieta và Briggs chấn thương.

- Liverpool: Leiva, Agger , Sakho, Enrique, Johnson chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN: Fulham - Liverpool