Galatasaray, Dortmund và đêm Champions League điên rồ!

AQCập nhật 08:07 ngày 10/04/2013

 Galatasaray đã làm nên trận đấu điên rồ trước Real Madrid trên đất Thổ và ngẩng cao đầu rời Champions League. Trong khi đó, Dortmund ngược dòng ngoạn mục trước Malaga chỉ trong 2 phút cuối trận để vào bán kết.

Video các bàn thắng các cặp đấu tứ kết lượt về Champions League diễn ra rạng sáng 10/4: TẠI ĐÂY!

Galatasaray ngẩng cao đầu rời Champions League

Sau chiến thắng đậm 3-0 trước Galatasaray tại Bernabeu, Real Madrid tự tin hành quân đến Istanbul. Với tâm lý thoải mái như vậy, Real Madrid đã sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 8 với pha lập công của Cristiano Ronaldo. Khoảng cách đã là 4 bàn cho đội bóng đến từ Madrid.

‘ Drogba và các đồng đội ngẩng cao đầu rời Champions League. (Ảnh: Getty)

Trong thời điểm không còn gì để mất, Galatasaray đã dồn lên tấn công đầy nỗ lực. Chỉ trong khoảng 20 phút giữa hiệp 2, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ ghi liền 3 bàn thắng vào lưới thủ môn Lopez sau các pha lập công của Eboue (57), Sneijder (70) và Drogba (72). Đến lúc này, nhiều CĐV Thổ Nhĩ Kỳ tin vào một cuộc ngược dòng ngoạn mục…

Tấn công điên cuồng trong những phút còn lại cộng thêm lợi thế hơn người do Alvaro Arbeloa của Real Madrid phải nhận thẻ đỏ nhưng Galatasaray đã không thể ghi thêm bàn thắng, ngược lại họ còn phải nhận bàn thua ở phút bù giờ thứ hai khi Ronaldo chớp thời cơ rất nhanh sút tung lưới thủ môn Fernando Muslera.

Giành chiến thắng 3-2 ở trận lượt về và thất bại chung cuộc 3-5 sau hai lượt trận nhưng Galatasaray có quyền ngẩng cao đầu rời Champions League.

Dortmund, ý chí và bản lĩnh người Đức

Nếu như Galatasaray làm nên bất ngờ thú vị trước Real Madrid thì Dortmund đã đưa người hâm mộ đi từ cảm xúc thất vọng đến hạnh phúc chỉ trong 2 phút cuối trận khi đón tiếp Malaga trên sân nhà Signal Iduna Park.

Ngay từ đầu trận đấu, Malaga thi đấu khoa học và chặt chẽ khiến cho đội chủ nhà Borussia Dortmund tỏ ra khá bế tắc khi không thể triển khai tấn công một cách hiệu quả. Dortmund phải trả giá cho cách nhập cuộc bế tắc ấy bằng bàn thua ở phút 25 khi Joaquin tự tin lừa bóng trước khi dứt điểm chính xác từ ngay bên ngoài vòng cấm.

‘ Dortmund làm nên cuộc lội ngược dòng kịch tính nhất Champions League. (Ảnh: Getty)

Phải đến phút 40, Dortmund mới trút bỏ được sự nặng nề của mình. Lewandowski bình tĩnh gỡ hòa sau cú đánh gót vô cùng tinh tế của Reus. Hòa 1-1 trong hiệp một khiến Dortmund phải giành chiến thắng mới có thể đi tiếp và hiệp hai là cuộc tấn công điên cuồng nhằm tìm kiếm bàn thắng của đội bóng nước Đức.

Tấn công nhiều trong phần lớn thời gian của hiệp hai nhưng không ghi được bàn thắng và Dortmund đã nhận gáo nước lạnh ở phút 82. Eliseu ghi bàn dễ dàng sau pha phản công sắc bén của Malaga.

Thế nhưng cũng chính trong thời điểm này, ý chí và bản lĩnh người Đức của Dortmund đã lên tiếng khi làm nên 2 pha lập công liên tiếp của Reus và Santana vào những phút cuối cùng của trận đấu để ấn định tỉ số 3-2. Tấm vé bán kết thay đổi tên chủ nhân liên tục chỉ trong gần 10 phút cuối trận. Sẽ không sai khi nói rằng, Dortmund hay Malaga đều xứng đáng với chiếc vé đi tiếp.