Galatasaray - Juventus: Nỗi sợ ở Istanbul

Trần Quang/ VTV OnlineCập nhật 08:18 ngày 10/12/2013

 Juventus chỉ cần có trận hoà trước Galatasaray là đủ điều kiện giành vé vào vòng 1/16 Champions League năm nay. Thế nhưng ở Istanbul, khắp các khán đài Ali Sami Yen luôn ẩn chứa những nỗi sợ hãi!

Có khởi đầu không được suôn sẻ tại vòng bảng Champions League năm nay, Juvetus phải chờ đến lượt trận thứ 5 mới gần như chắc chắn để xác định đi tiếp. Cục diện hiện tại của bảng B, Real Madrid đã đi tiếp vào vòng 16 đội cùng ngôi đầu bảng và chỉ gặp Copenhagen trong trận đấu thủ tục. Chiếc vé còn lại, Juventus (6 điểm) đang nắm một nửa và chỉ cần hòa Galatasaray (4 điểm) là đủ để đi tiếp.

‘ Juventus (áo trắng) có giành được 1 điểm tại Ali Sami Yen - Ảnh: Getty

Tuy nhiên, điều khó khăn là nhà ĐKVĐ sẽ phải làm khách trên "chảo lửa" Ali Sami Yen của Galatasaray. Chắc hẳn, điều Juve cần học tập chính là tấm gương của Real Madrid, khi đội bóng Hoàng gia có chiến thắng 6-1 ngay tại Istanbul.

Trong thời gian qua, Juventus đang có phong độ ấn tượng. Kể từ sau trận thua Real, thầy trò Conte đã có bước nhảy vọt với 8 chiến thắng sau 9 trận ở mọi đấu trường (trừ trận hòa 2-2 trước chính đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha). Tại Serie A, với phong độ chói sáng đội bóng thành Turin đã bỏ xa đội nhì bảng AS Roma tới 3 điểm dù đã có lúc họ mới là những người phải bám đuổi với 5 điểm ít hơn.

Phát biểu trước chuyến làm khách trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, tiền đạo Llorente đã tỏ rõ quyết tâm: "Đội bóng đã trở lại cuộc đua một cách mạnh mẽ. Chúng tôi đang nắm cơ hội để bước vào vòng đấu knock-out. Chúng tôi không nên sợ hãi. Nếu các cầu thủ có thể thi đấu với 100% khả năng, Juventus chắc chắn sẽ đi tiếp".

Ở bên kia chiến tuyến, Galatasaray vẫn có trong tay quyền tự quyết, nhưng đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có một con đường duy nhất - bắt buộc phải chiến thắng nếu muốn đi tiếp.

Ngoài lợi thế sân nhà, Galatasaray sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất có thể. Trong khi đó, Juventus khiến không ít người hâm mộ lo lắng khi thiếu vắng "nhạc trưởng" Pirlo. Tại Ali Sami Yen, Juventus đi dễ, khó về.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ Galatasaray: Iscan – Zan, Gulselam, Chedjou – Riera, Melo, Inan, Eboue, Sneijder – Drogba, Yilmaz.

+ Juventus: Buffon – Chiellini, Bonucci, Barzagli – Asamoah, Marchisio, Pogba, Vidal, Lichtsteiner – Llorente, Tevez.