Guardiola: Hàng thủ có chiều sâu của Man Utd chơi hiệu quả

Khánh Nguyễn (Theo UEFA)Cập nhật 09:37 ngày 02/04/2014

Hai vị chiến lược gia đều tạm hài lòng với trận hòa ở Old Trafford.

Nói về trận hòa trên sân Old Trafford ở trận lượt đi tứ kết Champions League vừa kết thúc rạng sáng nay (2/4), HLV của Bayern cho rằng việc Man Utd chơi hay là nhờ hàng thủ có chiều sâu.

Trong buổi phát biểu sau trận đấu, HLV Guardiola gửi lời chúc mừng tới người đồng nhiệm bên kia chiến tuyến – người được báo chí sau đó ca ngợi với chiến thuật hợp lí trong cuộc so găng với Barca. Tại đây, HLV của Bayern đã đưa ra nhận định, điểm mấu chốt mang về trận hòa quả cảm của Man Utd chính là nhờ hàng thủ chặt chẽ và có chiều sâu.

“Tình huống dẫn đến bàn thua rất khó chống đỡ. Cũng phải thừa nhận rằng chúng tôi đã gặp may khi Welbeck và Rooney không tận dụng được cơ hội của mình. Trong khi đó, hàng thủ của Man Utd chơi rất kín kẽ và có chiều sâu nên chẳng dễ gì cho các học trò của tôi có thể chọc thủng lưới họ. Man Utd đã chứng tỏ mình là một trong những đội bóng hay nhất thế giới”, HLV Pep Guardiola ca ngợi đối thủ sau trận đấu.

‘ Tình huống Welbeck bỏ lỡ đáng tiếc ở hiệp 1.

Chia sẻ quan điểm về kết quả trận đấu, HLV của Hùm xám tỏ ra hài lòng với kết quả ở Manchester. Ông cho hay: “Dù kết quả 1-1 hay thắng 2-1 trước Man Utd thì chúng tôi vẫn luôn bị đặt trong tình thế nguy hiểm. Thế nên chúng tôi cần phải cố gắng hết sức ở Munich. Dẫu sao, có được bàn thắng trên sân khách cũng là điều quan trọng và chúng tôi cần tìm ngay ra đấu pháp hợp lí hơn để đối phó với Man Utd trong trận lượt về hứa hẹn nhiều hấp dẫn ở Allianz Arena”.

‘ HLV David Moyes có trận đấu khá thành công trước Bayern.

Trái ngược với Guardiola, HLV của Man Utd lại tỏ ra tiếc nuối khi đội nhà để thủng lưới sau pha ghi bàn của Schweinsteiger. Cùng với đó, HLV David Moyes cũng lấy làm tiếc rẻ tình huống ngon ăn mà Welbeck đã bỏ lỡ ở hiệp 1: “Ở đẳng cấp của Welbecl, lẽ ra cậu ấy phải tận dụng được cơ hội đó để ghi bàn”.

Có vẻ như, Man Utd đang thể hiện bộ mặt khác hẳn ở Champions League so với sự bết bát ở Premier League. Và dĩ nhiên, dù tiếc rẻ các tình huống trong trận đấu, HLV của Man Utd cũng rất hãnh diện với màn trình diễn của các học trò và tin vào một chiến thắng ở Munich: “Chúng tôi đủ tự tin để đánh bại Bayern bởi chúng tôi đã chơi ngang ngửa với họ cùng những cơ hội rõ rệt. Toàn đội đang phô diễn thứ bóng đá hấp dẫn nhất trong trận đấu vừa qua”, HLV Moyes kết lại.