Hạ Argentina, Uruguay vẫn không có vé trực tiếp dự World Cup 2014

AQ Cập nhật 10:50 ngày 16/10/2013

 Dù đánh bại Argentina với tỉ số 3-2 trên sân nhà nhưng Uruguay vẫn không thể có vé trực tiếp dự World Cup 2014 do kém Ecuador về chỉ số phụ. Theo đó, Suarez và các đồng đội chỉ có thể giành suất đá play-off.

Với mục tiêu phải thắng đậm trước Argentina, Uruguay nhập cuộc rất tự tin. Chỉ 6 phút sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số khi Luis Suarez thực hiện cú treo bóng từ quả đá phạt ngoài vòng cấm, bóng đi qua một loạt cầu thủ hai đội, tìm đến đúng vị trí Cristian Rodriguez và cầu thủ này đã tung ra một cú sút trái phá, mở tỉ số trận đấu.

‘ Cavani ăn mừng chiến thắng trước Argentina cùng các đồng đội. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên sau đó 9 phút, Argentina đã có bàn thắng quân bình tỉ số. Phút 15, sự lỏng lẻo của hàng thủ Uruguay đã tạo điều kiện để Maxi Rodriguez dứt điểm tung lưới thủ thành Muslera.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao khi Suarez bị kéo ngã trong vòng cấm và Uruguay được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo đang khoác áo Liverpool đã không mắc phải sai lầm nào để qua đó đưa Uruguay vượt lên dẫn trước 2-1.

Màn rượt đuổi tỉ số tiếp tục làm cho trận đấu trở nên hấp dẫn khi Maxi Rodriguez một lần nữa ghi bàn, đưa trận đấu về tỉ số hòa 2-2 ở phút 41.

Khi hiệp hai bắt đầu được 4 phút, Suarez chuyền bóng để Edinson Cavani băng lên như một mũi tên, dứt điểm tung nóc lưới Argentina, đưa Uruguay vươn lên dẫn trước 3-2. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu này.

Thắng trận 3-2 trước Argentina nhưng Uruguay vẫn không thể giành vé trực tiếp dự World Cup 2014 do thua kém đối thủ trực tiếp là Ecuador về hiệu số bàn thắng, bại.

Mời quý vị và các bạn theo dõi lại những diễn biến chính và các bàn thắng trong trận đấu này: