Hạ Bologna, Juve hơn Milan tới 14 điểm

Trung KhánhCập nhật 07:44 ngày 17/03/2013

Vucinic (trái) phối hợp với Marchisio làm nên chiến thắng trước Bologna (Ảnh: Getty)

 Nhẹ nhàng đánh bại đội chủ nhà Bologna, Juventus đã có được 65 điểm và củng cố vững chắc ngôi đầu bảng và áp sát danh hiệu Scudetto mùa này.

Hành quân tới thành phố cổ kính và xinh đẹp Bologna, thầy trò Conte hiểu rằng đây không phải là một chuyến du lịch cuối tuần. Đội bóng Bologna chưa từng thua trên sân nhà Renato dall'Ara trong vòng 3 tháng qua và luôn gây khó dễ cho Juve với những trận hòa đầy khó chịu. Nhưng với quyết tâm cao và mục tiêu rõ ràng, thầy trò Conte lần này đã dễ dàng đánh bại đối thủ.

Chơi áp đảo nhưng phải tới phút 62, “lão bà” mới có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Tiền đạo Vucinic nhận đường chuyền thuận lợi từ Marchisio ghi bàn thắng thứ 7 tại Serie A giúp Juve dễ đá hơn trong phần còn lại của trận đấu.

Và chỉ 12 phút sau, hai cầu thủ làm nên bàn mở tỉ số hoán đổi vai trò để mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt. Lần này, tiền đạo người Montenegro kiến tạo thông minh cho tiền vệ Marchisio sút chéo góc ấn định chiến thắng cho “bầy ngựa vằn”.

Chiến thắng với tỉ số 2-0 trước Bologna, Juve khẳng định sức mạnh đội đầu bảng và tiến sát ngôi vô địch Scudetto sau vòng 29 Serie A. Với 65 điểm, Bianconeri tạm thời hơn đội xếp thứ 2 là Napoli 12 điểm và ĐKVĐ AC Milan (chưa đá) tới 15 điểm khi Serie A chỉ còn 9 vòng đấu.