Hạ Everton, “Quỷ đỏ” nới rộng khoảng cách với Man City

Hồng MinhCập nhật 08:58 ngày 11/02/2013

Hạ gục Everton với tỉ số 2-0 bằng các bàn thắng của Ryan Giggs và Persie, Man Utd đã thiết lập một khoảng cách an toàn 12 điểm với Man City trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League.

Bất chấp việc trận đấu với Real đã tới gần kề, Sir Alex vẫn xuất phát với đội hình khá mạnh. Michael Carrick và Rio Ferdinand là hai cái tên quan trọng duy nhất được cho nghỉ. Hàng thủ vẫn có sự góp mặt của Vidic, Evra trong khi trên hàng công vẫn là “song tấu” Rooney, Persie.

Với lợi thế sân nhà, Man Utd chỉ mất đúng 45 phút để giải quyết xong đối thủ khó chịu Everton bằng các bàn thắng của Ryan Giggs và Van Persie.

‘ Man Utd chỉ mất 45 phút để hạ gục Everton (Ảnh: Getty)

Phút 14, van Persie xử lý bóng khéo léo, vượt qua một hậu vệ trước khi chuyền bóng cho Ryan Giggs dứt điểm hiểm hóc đưa bóng chạm cột dọc bật vào gôn. Tỉ số được mở cho Man Utd và trước khi hiệp một kết thúc, van Persie đã kịp ấn định chiến thắng 2-0.

Phút 46, từ đường chọc khe của Rafael, van Persie băng xuống phá bẫy việt vị đối mặt với Howard. Anh đi bóng vượt qua thủ môn của Everton trước khi dứt điểm chân phải. Lần này thì không có một sai lầm nào. Tỉ số là 2-0 cho M.U cũng là tỉ số cuối cùng khi Everton không thể tìm thấy bàn thắng dù là danh dự.

Chiến thắng nhẹ nhàng trước Everton đã giúp Man Utd nới rộng khoảng cách với nhà ĐKVĐ Man City trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League thành 12 điểm. Bên cạnh đó, chiến thắng này của “Quỷ đỏ” giúp Sir Alex và các học trò tự tin hơn trong cuộc chạm trán với Real Madrid tại Champions League vào giữa tuần này.

‘ Sir Alex đã sẵn sàng cho cuộc chạm trán với Mourinho (Ảnh: Sky)

Chia sẻ về việc sử dụng đội hình mạnh nhất cho cuộc đối đầu với Everton mà không cần giữ quân cho trận gặp Real, HLV Sir Alex cho biết: “Tôi đã có ý định sẽ thay đổi 7 vị trí trong trận đấu với Everton nhằm dưỡng sức cho các cầu thủ trụ cột. Tuy nhiên với việc Man City thất bại (trước Southampton) thì tôi nghĩ trận đấu với Everton là quan trọng và mang tính bước ngoặt của mùa giải. Chúng tôi cần một kết quả có lợi và cần tận dụng cơ hội để nới rộng khoảng cách. Như thế, chúng tôi sẽ có được sự thoải mái”.


Cùng với đó, Sir Alex cũng không quên ca ngợi cậu học trò Giggs khi phát biểu trên Sky Sports: “Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. 39 tuổi nhưng Giggs vẫn là một cầu thủ chất lượng với năng lượng tràn trề và là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo”.

Chấm điểm cầu thủ sau trận đấu:

+ Man Utd: De Gea 6, Rafael 7, Vidic 7, Evans 6, Evra 6, Valencia 5, Jones 6, Cleverley 6, Giggs 7, Rooney 6, van Persie 8.
- Thay người: Smalling 6, Carrick 6.

+ Everton: Howard 6, Jagielka 5, Baines 6, Neville 5, Heitinga 4, Gibson 5, Mirallas 5, Pienaar 5, Osman 6, Fellaini 5, Anichebe 4.
- Thay người: Jelavic 6, Naismith 5.