Hà Lan 0-0 Argentina (Pen: 2-4): La Albiceleste thắng nghẹt thở

Thể Thao VTV OnlineCập nhật 00:49 ngày 10/07/2014

Trận bán kết giữa Hà Lan và Argentina đã diễn ra vô cùng kịch tính khi trận đấu chỉ được định đoạt qua loạt luân lưu đầy may rủi. Tại đây, La Albiceleste đã là những người chiến thắng hơn để giành tấm vé vào chơi trận chung kết với ĐT Đức. 24 năm rồi, người Argentina mới lại thấy chức vô địch gần với mình đến như thế này.

Trong loạt luân lưu cân não này, Argentina đã là những người xuất sắc hơn để có được chiến thắng chung cuộc 4-2. Kết quả này đã đưa đội bóng của HLV Sabella lần đầu tiên sau 24 năm được chơi ở một trận chung kết World Cup. Còn về phía Hà Lan, họ vẫn chưa thể cải thiện thành tích nghèo nàn của mình tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

30 phút của 2 hiệp phụ là quãng thời gian không quá dài, tuy nhiên, nó vẫn là chưa đủ để chân sút 2 bên tìm được đường đưa bóng vào khung thành đối phương. Và trận đấu bán kết giữa Hà Lan và Argentina buộc phải phân định thắng thua trên chấm 11m.

HẾT GIỜ! Vậy là 2 đội sẽ phải bước vào 30 phút của 2 hiệp phụ. 0-0 có thể xem là kết quả phản ánh đúng những gì đã diễn ra trên sân.

90': RẤT NGUY HIỂM! Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, CĐV Argentina vừa được một phen thót tim. Robben thực hiện pha băng xuống đối mặt với thủ thành Romero và suýt chút nữa pha dứt điểm của anh sẽ gây nên rất nhiều nguy hiểm cho khung thành La Albicelste nếu như không có sự xuất hiện kịp thời của Mascherano.

‘ Trận bán kết giữa Hà Lan và Argentina đang thiếu đi những bàn thắng - điều mà cuộc đối đầu Brazil - Đức lại quá thừa



75': Hơn 3/4 thời gian thi đấu chính thức của trận bán kết 2 World Cup 2014 đã qua đi tuy nhiên bàn thắng vẫn chưa xuất hiện. Trong một ngày mà các trung vệ đang tỏa sáng, những cầu thủ trên hàng công của Hà Lan lẫn Argentina đều chưa thể để lại được nhiều dấu ấn. Nếu cứ thi đấu thế này, rất có khả năng hai đội phải phân định thắng thua trên chấm 11m.

‘ Cú đánh đầu của Higuain không được thực hiện trong tư thế thuận lợi

57': KHÔNG ĐƯỢC. Cú treo bóng vào trong của một cầu thủ Argentina đã đưa bóng đến đúng vị trí của Gonzalo Higuain. Tuy nhiên chân sút của Napoli không thể thoải mái để thực hiện một cú đánh đầu đưa bóng đi đúng hướng.

‘ Các cầu thủ hai đội chưa thực sự có được những cơ hội rõ ràng do lối chơi kín kẽ mà cả đôi bên đang lựa chọn


52': Hiệp 2 mở ra không có nhiều biến động so với hiệp thi đấu đầu tiên. Argentina bất ngờ tăng tốc và khiến các đồng đội thót tim ở tình huống đón bóng của Messi. Thủ thành Cillessen đã phải ra rất xa khung thành để cản phá cú lên bóng của El Pulga.

45': Một hiệp đấu chặt chẽ của cả Hà Lan lẫn Argentina. Hàng thủ của họ đang chơi tốt trong trận đấu ngày hôm nay. Cơ hội chưa được tạo ra nhiều và cả 2 đội vẫn còn 45 phút nữa trước mặt để giải quyết sớm đối thủ.

36': Argentina đang tập trung xoáy sâu vào bên phía cánh phải của Hà Lan. Những ngôi sao như Messi, Lavezzi hay Higuain vẫn đang liên tục di chuyển nhằm thoát khỏi sự đeo bám của các cầu thủ áo cam. Cơ hội chưa thực sự rõ rệt tuy nhiên những bàn tấn công của Argentina có vẻ đã sắc nét hơn.

26': CƠ HỘI! Hà Lan đang chủ động nhường lại thế trận cho đối phương, tuy nhiên, những đường chuyền dài của Oranje vẫn luôn đặc biệt khó chịu. De Jong bất ngờ thực hiện một đường chuyền cự li khoảng 50m, đưa bóng đến vị trí của Van Persie. Đáng tiếc, chân sút đang khoác áo Man Utd đã ở vào tư thế việt vị, nếu không thủ thành Romero có thể đã phải đối mặt với khó khăn.

24': RẤT NGUY HIỂM! Một tình huốn lộn xộn trước khung thành Hà Lan. Những phút vừa qua Argentina đang thi đấu rất tích cực và trong một nỗ lực tấn công họ đã có được pha phạt góc. Garay là người tung ra cú đánh đầu tầm thấp khá nguy hiểm tuy nhiên một bóng áo da cam đã kịp ngăn chặn.

‘ Cú sút của Messi xuyên qua hàng rào nhưng chưa đủ khó để đánh bại thủ môn Cillessen

15': KHÔNG VÀO! El Pulga vừa có một tình huống sút phạt khá nguy hiểm về phía khung thành Hà Lan. Bóng đi xuyên qua hàng rào chắn thế nhưng lại chưa đủ khó để hạ gục thủ thành Cillessen.

13': NGUY HIỂM! Hà Lan vừa có cú sút đầu tiên về phía khung thành Argentina. Người dứt điểm trong tình huống này là Sneijder. Anh tung ra một cú vuốt bóng ở khoảng cách chừng 18m tuy nhiên bóng lại đi hơi thiếu chính xác.

10': Bài học của Brazil vẫn còn rất mới, vì thế cả Argetina lẫn Hà Lan đều đang chơi thận trọng. Họ chủ động phòng ngự kín kẽ trước khi nghĩ tới những phương án tấn công.

3': Những phút đầu tiên của trận đấu, hai đội nhập cuộc khá tích cực. Hà Lan là đội có phần lấn sân hơn, thế nhưng chưa có một tình huống đáng chú ý nào xuất hiện.

3h00': Trận đấu chính thức bắt đầu!

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Hà Lan: Cillessen, De Vrij, Vlaar, Martins Indi, Kuyt, De Jong, Sneijder, Wijnaldum, Blind, Robben, van Persie.
Dự bị: Vorm, Janmaat, de Guzman, Verhaegh, Veltman, Kongolo, Clasie, Lens, Huntelaar, Depay, Krul.

Argentina: Romero, Zabaleta, Demichelis, Garay, Rojo, Biglia, Mascherano, Lavezzi, Messi, Perez, Higuain.
Dự bị: Orion, Campagnaro, Gago, Maxi Rodriguez, Augusto Fernandez, Federico Fernandez, Palacio, Alvarez, Aguero, Basanta, Andujar.

THÔNG TIN TRƯỚC TRẬN:

- Argentina: Di Maria chấn thương. Sergio Aguero có thể thi đấu. Marcos Rojo trở lại.

- Hà Lan: Nigel de Jong vắng mặt vì chấn thương. Leroy Fer và Ron Vlaar đau nhẹ.

Đội hình dự kiến:

Hà Lan: Cillessen; De Vrij, Vlaar, Indi; Kuyt, De Guzman, Wijnaldum, Blind; Sneijder; van Persie, Robben.

Argentina: Romero; Zabaleta, Demichelis, Garay, Rojo; Perez, Mascherano, Biglia; Aguero, Messi, Higuain.