Hà Nội 1 vô địch giải bóng đá nữ VĐQG 2014

Hạnh Dung (Thể thao Việt Nam)Cập nhật 07:17 ngày 02/08/2014

Vượt qua Than khoảng sản Việt Nam với tỉ số 1-0, Hà Nội 1 chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Cuộc đối đầu giữa Hà Nội 1 và Than khoáng sản Việt Nam chiều 1/8 tại Nha Trang có ý nghĩa rất quan trọng với đội bóng thủ đô, bởi chỉ có giành 3 điểm, Hà Nội 1 mới có thể giành ngôi vô địch. Trong khi đó Than khoáng sản Việt Nam cũng cần chiến thắng để đứng trong tốp 3.

Được đánh giá cao hơn, Hà Nội 1 tràn lên tấn công từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, Than khoảng sản Việt Nam không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. 45 phút đầu tiên, không có quá nhiều cơ hội cho cả đôi bên.

‘ Chức vô địch xứng đáng cho Hà Nội 1 (áo trắng)

Sang hiệp 2, dù trời đổ mưa khá lớn nhưng với quyết tâm giành chiến thắng để bảo vệ ngôi vô địch, Hà Nội 1 đã đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng cho riêng mình.Than khoảng sản Việt Nam tiếp tục cho thấy lối chơi đầy khó chịu của mình.

Tưởng chừng như kết quả 0-0 sẽ được giữ nguyên, và Hà Nội 1 phải nín thở chờ đợi kết quả giữa PP.Hà Nam và TP.HCM sau đó 1 ngày thì bất ngờ đội bóng Thủ đô lại có bàn thắng ở những giây cuối cùng của phút bù giờ thứ ba.

Trần Thị Hoàn đã đánh đầu sau một tình huống tổ chức đá phạt để ghi bàn thắng duy nhất, mang trọn 3 điểm về cho Hà Nội 1. Với 23 điểm, đang hơn PP Hà Nam 4 điểm, Hà Nội 1 đã bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Ngôi vô địch năm nay có giải thưởng 200 triệu đồng. Ngày mai, giải sẽ chính thức khép lại với những trận đấu tranh hạng Nhì và hạng 5-6.