Hà Nội.T&T cô đơn trên đỉnh V-League

Cập nhật 20:00 ngày 09/06/2014

Hà Nội.T&T đang là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch V-League 2014. Ảnh: VSI

Đội đầu bảng và đồng thời cũng là nhà ĐKVĐ V-League 2013 Hà Nội.T&T đã có mặt tại Đồng Nai để chuẩn bị cho trận đấu bù vòng 4 với chủ nhà vào thời điểm 48 tiếng trước giờ bóng lăn (17h00, chiều mai, 11/6). Một ngày sau, các đối thủ hiện kém Hà Nội.T&T 3 điểm và đã thi đấu nhiều hơn một trận là B.Bình Dương và Thanh Hoá sẽ có cuộc đụng độ nảy lửa ở Thủ Dầu Một (đấu bù vòng 16).

Toạ sơn quan hổ đấu

Về lý thuyết (chỉ là lý thuyết thôi), Hà Nội.T&T vẫn sẽ phải chịu chút bất lợi, khi họ sẽ xuất quân trước (đá với Đồng Nai) và một thất bại (nếu xảy ra) sẽ đem lại lợi thế ít nhất về mặt tâm lý cho cả 2 đối thủ trực tiếp B.Bình Dương và Thanh Hoá.

Và cũng cần chắc rằng, 4 ngày sau đó (17/6), thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ tiếp tục làm khách ở Thủ Dầu Một (vòng 18), trong bối cảnh mà đại diện Thủ đô lại không có chân sút số một Hoàng Vũ Samson (án kỷ luật).

“Như tôi đã khẳng định, kết quả các cuộc đối đầu trực tiếp với 2 ứng viên này sẽ quyết định chức vô địch V-League mùa này. Theo đó, cách biệt giữa nhà vô địch và đội về nhì sẽ là 3 điểm. Mặc dù vậy, tôi không nghĩ rằng lợi dẫn về mặt điểm số lại đến sớm thế (sau các trận thua của B.Bình Dương trước Than Quảng Ninh và Thanh Hoá trước SHB.Đà Nẵng-PV). Chúng tôi còn những trận chưa đấu, nhưng khoảng cách về mặt điểm số là hiện hữu”, HLV Phan Thanh Hùng tự tin.

Dù vẫn còn một trận chưa đấu (với SLNA trên sân nhà, vòng 8), nhưng hiện Hà Nội.T&T đang tạm dẫn trước 2 đối thủ bám đuổi là B.Bình Dương và Thanh Hoá với khoảng cách 3 điểm. Tất nhiên, nếu tiếp tục duy trì được thói quen chiến thắng trước Đồng Nai như mùa giải năm ngoái (thắng 6-1 và 4-0) và trận đấu ở Hàng Đẫy mới đây (2-0), thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ nới rộng khoảng cách lên thành 6 điểm vào thời điểm 24 giờ trước khi cuộc thư hùng B.Bình Dương-Thanh Hoá diễn ra ở Thủ Dầu Một.

2 trận đấu quyết định

Trước chuyến du Nam này, HLV Phan Thanh Hùng và các cầu thủ Hà Nội.T&T xác định rõ rằng họ không được phép sẩy chân. “B.Bình Dương có lợi thế về quân số cầu thủ nước ngoài trong đội hình, khi bất cứ lúc nào, họ cũng có thể tung vào sân tới 7 “Tây”, với 4 trong số đó là ngoại binh nhập tịch và cầu thủ Việt kiều. Tôi đã theo dõi cách họ vượt qua SHB.Đà Nẵng ở tứ kết Cúp QG vừa rồi. Hàng công của B.Bình Dương là rất đáng gờm”, HLV trưởng Hà Nội.T&T cho biết.

Một mặt đề cao đối thủ, nhưng không vì thế mà nhuệ khí của nhà ĐKVĐ bị giảm thiểu. Cũng theo phân tích của HLV Phan Thanh Hùng, hàng phòng ngự của B.Bình Dương là một vấn đề lớn. “Phước Tứ và Đình Luật là những cầu thủ lớn, họ thậm chí vẫn đang thuộc biên chế ĐTQG. Nhưng phong độ hiện tại của cả 2 cầu thủ này, đặc biệt là Phước Tứ, không còn cao như cách đây vài năm nữa. Chúng tôi đã có đủ những phương án để khai thác”, vẫn lời vị HLV họ Phan.

Ông Hùng dành phần lớn thời lượng trong cuộc trò chuyện với phóng viên Thể thao & Văn hoá chỉ để nói về B.Bình Dương, điều đó phần nào cho thấy, đội bóng đất Thủ vẫn là đối trọng lớn trên hành trình bảo vệ ngôi vương của Hà Nội.T&T.

Nhưng, cũng không vì thế mà nhà ĐKVĐ đánh giá thấp Đồng Nai, đội bóng mà theo lời ông Hùng, thuộc dạng khó lường bậc nhất V-League trong khoảng 2 năm qua. “Họ có sức trẻ, có cả sự gắn kết và tinh thần kỷ luật cao”, ông Hùng nói thêm.

Nếu Hà Nội.T&T giành được 6 điểm tuyệt đối trước Đồng Nai và B.Bình Dương, cuộc đua V-League 2014 xem như đã ngã ngũ, mà thầy trò HLV Phan Thanh Hùng không cần phải bận tâm đến Thanh Hoá, đối thủ của họ ở lượt trận cuối cùng mùa giải năm nay nữa.

Một khả năng khác, ngay cả khi Hà Nội.T&T trắng tay rời miền Đông đất đỏ, họ cũng không phải đã mất tất cả. Tất nhiên, câu chuyện sẽ viên mãn hơn, nếu B.Bình Dương và Thanh Hoá kìm chân nhau trong trận đấu bù giữa tuần này. Lúc ấy, Hà Nội.T&T gần như bất chiến tự nhiên thành.