Hậu “Siêu kinh điển”: Người trong cuộc không hài lòng

AQ (Theo AS/ Marca)Cập nhật 10:43 ngày 31/01/2013

Trong ngày Real Madrid thiếu vắng những trụ cột thì Barca hùng mạnh cũng không thể tìm thấy chiến thắng tại Bernabeu. Kết quả hòa 1-1 không khiến những người trong cuộc hài lòng.

Barca vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Fabregas ở phút 50 nhưng trung vệ Varane nuôi hi vọng trong trận lượt về bán kết cúp Nhà Vua ở Nou Camp sắp tới cho Real bằng pha gỡ hòa ở phút 81. Hòa 1-1 tại Bernabeu, chiếc vé vào chung kết Cúp Nhà vua năm nay sẽ được quyết định tại Camp Nou.

Xuất hiện trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV phó Roura nhận định: “Một trận hòa trên sân Bernabeu luôn là một kết quả tốt, nhưng không có gì rõ ràng. Ở trận lượt về trên sân nhà, chúng tôi sẽ tìm cách chiến thắng, như điều đã làm ở trận lượt đi”.

‘ Real và Barca bất phân thắng bại tại Bernabeu (Ảnh: Reuters)

Bên cạnh đó, phó tướng của Tito cũng cho biết thêm: “Tôi đã nói là những trận “kinh điển” luôn rất khó khăn và được quyết định bằng những chi tiết nhỏ. Chúng tôi cũng đã nói là vòng Bán kết này sẽ được giải quyết trên sân Camp Nou. Trong những phút đầu tiên Barca gặp khó khăn nhưng sau đó tôi nghĩ chúng tôi đã kiểm soát được trận đấu. Chúng tôi luôn biết Madrid là một đội bóng giàu thể lực và mạnh mẽ, thường kiểm soát ở những phút đầu tiên”.

Kết thúc bài phát biểu của mình, HLV phó Roura đã khẳng định Barca sẽ tìm chiến thắng ở “đất mẹ” Camp Nou đồng thời hết lời ca ngợi đối thủ Real madrid. Ông cho hay: “Lối chơi của Madrid là khai thác sai lầm của đối phương. Do đó, sự lựa chọn duy nhất khi mất bóng là phải bình tĩnh chơi theo phong cách của mình và điều đó sẽ cho phép Barca không sa vào một thế trận hỗn độn. Chúng tôi sẽ tìm chiến thắng ở sân Camp Nou”.

Trong khi đó, HLV Jose Mourinho lại bỏ họp như vẫn thường thấy trong thời gian gần đây. Theo đó, phó tướng Karanka đã trả lời phỏng vấn và ông này cho rằng kết quả 1-1 phản ánh trình độ ngang nhau của Real và Barca.

“Cả Madrid và Barca đều có những cơ hội và đối với các khán giả xem trận đấu này, 1-1 là một kết quả chưa rõ ràng, dù chúng tôi bị dẫn trước 1-0. Hai đội ngang cơ, nhưng tại Liga chúng tôi mắc nhiều sai lầm. Khoảng cách thực sự giữa hai đội bóng chỉ được nhìn thấy khi đối đầu trực diện với nhau”, trợ lý HLV Aitor Karanka cho biết.

Được hỏi có phải trận hòa này có mùi vị chiến thắng hay không, ông Karanka bày tỏ: “Đội bóng áo trắng đã có một trận đấu ấn tượng bởi vì nhiều cầu thủ không được chơi đúng vị trí của mình và vẫn còn thời gian cho sự chuẩn bị đối với trận lượt về”.

Ngay sau trận “Siêu kinh điển” lần thứ 225 này, trang Goal cũng đã tiến hành chấm điểm cho các cầu thủ theo hệ số 5. Nổi bật trong trận cầu tại Bernabeu rạng sáng nay, trung vệ Varane đã vụt trở thành ngôi sao và khiến các Madridista tạm quên đi sự vắng mặt của Ramos cũng như Pepe.

Dưới đây là điểm số cụ thể:

+ Real Madrid: Lopez - 3; Essien - 3, Varane - 4,5, Carvalho - 2,5, Arbeloa - 3; Khedira - 3, Alonson - 3,5; Callejon - 2,5, Oezil - 3, Ronaldo - 3; Benzema - 3.
- Thay người: Modric - 3, Higuain - 2,5.

+ Barca: Pinto - 3; Alves - 3, Pique - 4, Puyol - 3, Alba - 3; Busquest - 3, Xavi - 3,5, Fabregas - 4; Iniesta - 4, Messi - 3, Pedro - 2,5.
- Thay người: Thiago - Không chấm, Sanchez - 2,5.