Hazard gây chuyện, Chelsea lãnh đủ

T.K (Theo Daily Mail)Cập nhật 11:08 ngày 24/01/2013

Tình huống Hazard nôn nóng đưa bóng trở lại sân (Ảnh: Action images)

Ở những phút cuối trận, do quá nôn nóng nên Hazard đã đá vào người một cậu bé nhặt bóng trên sân. Hành vi trên khiến Hazard nhận thẻ đỏ còn Chelsea sau đó bị loai khỏi Captital One Cup.

Ở trận bán kết lượt về trong khuôn khổ Capital One Cup, Chelsea không thể có được bàn thắng trên sân Liberty và đứng trước nguy cơ bị loại do lượt đi đã để thua 0-2 trên sân nhà. Chỉ còn lại 10 phút, The Blues vẫn chưa thể chọc thủng lưới Swansea lì lợm.

Tuy nhiên, tình huống không đẹp mắt đã xảy ra khi Hazard không giữ được bình tĩnh và đá thẳng vào người cậu bé làm nhiệm vụ nhặt bóng bên đường pitch bởi cậu bé đã cố tình ôm trái bóng làm chậm tiến độ đưa bóng trở lại sân. Với hành vi phi thể thao trên, trọng tài Foy đã thẳng tay rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của tiền vệ người Bỉ. Với chỉ 10 người trên sân, Chelsea không thể ghi được bàn thắng vào lưới đội bóng được đánh giá yếu hơn và đánh mất cơ hội vào chung kêt.

Nạn nhân của Hazard là cậu bé 17 tuổi có tên là Charlie Morgan, làm nhiệm vụ nhặt bóng bên đường pitch.

Morgan là con trai của Giám đốc CLB Swansea , David

Giải thích cho hành động phản cảm của mình, Hazard thanh minh trên kênh Chelsea TV: “Cậu bé ấy cứ ôm khư khư trái bóng, lại còn nằm lăn ra sân nữa. Thế nên tôi chỉ muốn dùng chân chọc vào trái bóng chứ không hề cố ý đá vào người cậu bé. Kết thúc trận đấu, tôi đã xin lỗi cậu bé ở đường hầm dẫn vào phòng thay đồ và cậu bé đó cũng xin lỗi tôi về hành vi câu giờ. Thật tiếc khi để chuyện này xảy ra. Tôi xin lỗi”.


Các phóng viên ảnh và camera đã ghi lại những hành động phản cảm của Hazard (Ảnh: Sky Sports)

Do camera và các tay máy đã chụp lại những hành động Hazard đá vào người cậu bé nên cảnh sát có đủ bằng chứng để đưa Hazard ra tòa án dân sự vì hành vi đánh người. Tất nhiên, Hazard và Chelsea nhiều khả năng cũng sẽ phải đối mặt với án kỷ luật của FA

 CLB Arsenal quy định độ tuổi nhặt bóng từ 12-16. Man City chi cho phép các cậu bé 11, 12 tuổi làm nhiệm vụ này để đảm bảo sự vô tư, hồn nhiên.

Với thái độ bênh vực học trò, HLV Benitez cho rằng mọi người nên khách quan nhìn nhận vụ việc trên, không nên làm to chuyện. “Cả hai đã trò chuyện với nhau ở đường hầm và họ cũng đã xin lỗi nhau vì cả hai đều sai. Tôi tin là FA sẽ phân tích kỹ lưỡng và có cái nhìn thấu đáo về chuyện này”, HLV của Chelsea cho hay.

Phản ứng về vụ việc trên, HLV Micheal Laudrup của Swansea nói. “Tôi cũng từng là cầu thủ và tôi hiểu tâm trạng của Hazard trong hoàn cảnh đó, nhưng đó là hành động không nên làm”.

Với cá nhân HLV Laudrup và những ai yêu mến Swansea, có lẽ vụ việc trên cũng không ảnh hưởng nhiều đến niềm vui khi đội nhà vượt qua đối thủ mạnh Chelsea để lọt vào một trận chung kết nhân kỷ niệm 100 năm thành lập CLB. Ở trận chung kết, Swansea sẽ so tài cùng đội bóng Bradford City và cơ hội để “thiên nga trắng” lên ngôi vô địch Capital One Cup là rất rõ ràng.