"Hiện tượng" mưa bàn thắng tại V.League & Hành trình từ sân cỏ đến trại giam

Thể thao 24/7Cập nhật 17:07 ngày 27/07/2014

Những cầu thủ Đồng Nai vừa rời sân cỏ, chưa kịp về nhà, đã đến thẳng trại giam...

Nếu đánh giá mức độ hấp dẫn của một giải đấu dựa trên số bàn thắng ghi được trung bình mỗi trận, có lẽ V.League là "vô đối" trên thế giới, tuy nhiên, thực tế lại chẳng mấy khả quan đến như vậy. Hãy cùng theo dõi phóng sự sau để đi tìm câu trả lời cho câu hỏi vì sao:

Xem lại trận Than Quảng Ninh - Đồng Nai, dù có 8 bàn thắng được ghi, dù đằng sau những bàn thắng đó là một âm mưu dàn xếp tỷ số của 6 cầu thủ Đồng Nai, thì BLV của VTV cũng chẳng thể nào khẳng định cho khán giả được rằng đây là một trận đấu dàn xếp tỉ số. Và khán giả dù có chút ấm ức nghi ngờ thì cũng tắt tivi và chỉ một ngày sau trận đấu sẽ rơi vào quên lãng.

Có gì mà phải ầm ĩ đâu? - Một trận đấu có 7 hoặc 8 bàn thắng đã trở nên quá bình thường đến mức không thể hiểu nổi ở mùa giải này!

Thống kê cho thấy, dù mùa giải còn 3 vòng đấu nữa mới kết thúc thì mùa giải này đã có tới 15 trận đấu kết thúc với con số 7 bàn thắng hoặc nhiều hơn. Có bất thường hay không khi mùa trước con số này chỉ dừng lại ở con số 6?

Và nếu đem con số thống kê này so sánh với giải đấu quốc tế được xem nhiều nhất ở Việt Nam là giải Ngoại hạng Anh, giải vô địch hấp dẫn nhất thế giới với 38 vòng đấu cũng chỉ có 5 trận đấu có từ 7 bàn thắng trở lên trong cả mùa trước.

Nếu cứ dựa trên tỷ lệ bàn thắng trên một trận đấu để đánh giá sự hấp dẫn của một giải vô địch thì V.League quả thật là "vô đối" trên toàn thế giới nhưng tiếc là cảm giác không hề dễ chịu khi phải xem những trận đấu mà các bàn thắng được ghi dễ dàng đến mức khó hiểu.

Phần lớn trong số những "cơn mưa" bàn thắng tại V.League chỉ có thể miêu tả bằng hai chữ "bất thường" chứ không có bằng chứng nào khẳng định cả. Và trận Than Quảng Ninh và Đồng Nai lẽ ra cũng là một trong số các trận đấu "vô tội" của V League. Những kẻ dàn xếp ung dung nhận tiền và cười vào sự nhiệt thành ngây thơ của hàng ngàn khán giả cả nước. Nhưng rất không may cho họ là mẻ lưới đã được cơ quan điều tra giăng ra đúng lúc. Và đây có lẽ là lần đầu tiên các cầu thủ rời sân chưa kịp về nhà thì đã đến trại giam...

Mời độc giả quan tâm theo dõi trọn vẹn phóng sự của VTV về "hiện tượng" cơn mưa bàn thắng tại V.League và "hành trình" từ sân cỏ tới trại giam của các cầu thủ qua VIDEO dưới đây: