HLV Blanc coi PSG là “thợ học việc” ở Champions League

M.T (Theo UEFA)Cập nhật 16:52 ngày 02/04/2014

HLV Blanc khiêm tốn coi đội nhà là "anh thợ học việc" tại Champions League.

Trước cuộc tiếp đón Chelsea, HLV của PSG tỏ ra khá khiêm nhường trước người đồng nhiệm. Và đáp lại, “người đặc biệt” cũng không còn đanh đá như mọi khi.

“Ở giải quốc nội, chúng tôi đang làm tốt phần việc của mình. Có lẽ, chúng tôi sớm hoàn thành nhiệm vụ ở Ligue I. Nhưng ở châu Âu thì khác bởi chúng tôi không có nhiều kinh nghiệm ở Champions League. PSG cần thời gian để thích nghi cũng như tích lũy kinh nghiệm tại đấu trường danh giá này. Tín hiệu đáng mừng là quá trình này đang diễn ra khá nhanh”, HLV Laurent Blanc phát biểu trong cuộc họp báo trước trận gặp Chelsea.

HLV của PSG tiếp tục: “Chúng tôi vẫn giữ vững niềm tin. Sau hai lượt trận gặp Chelsea, chúng tôi mới biết lối chơi của mình đang theo đuổi có hiệu quả hay không. Nhưng hiện tại, rõ ràng PSG và Chelsea đang có lối chơi hoàn toàn đối lập”.

Theo quan điểm cá nhân, vị chiến lược gia người Pháp cho rằng Eden Hazard là cầu thủ nguy hiểm nhất đe dọa hàng thủ đội mình: “Eden luôn gây ấn tượng mạnh với tôi. Cậu ấy luôn biết cách loại những cầu thủ bám đuổi, tạo khoảng trống và đổi hướng tấn công rất nhanh tạo đột biến”.

‘ Ibra là nhân tố đáng xem trong trận cầu giữa PSG và Chelsea

Trước nhận định có phần khách sáo và khá hòa nhã của người đồng nghiệp, HLV Mourinho cũng tỏ ra lịch thiệp khi cho rằng PSG có đầy đủ nhân tố tạo nên đội bóng mạnh. Người đặc biệt nhận định: “Zlatan là mẫu cầu thủ rất khó kèm. Tôi hiểu rõ về Ibra cũng như sức mạnh của cậu ấy khi còn dẫn dắt Inter cũng như thời còn làm việc ở La Liga. Những Ibra, Lavezzi, Cavani đều đứng ở hàng thượng thừa trong thế giới bóng đá tấn công. Trong khi đó, Thiago Motta là lá chắn thép nơi trung tuyến”.

“Tôi từng xem Paris (Saint Germain) thi đấu nhiều lần và cũng hiểu Blanc là người có triết lí bóng đá sâu sắc. Thế nên tôi cho rằng yếu tố kinh nghiệm không đóng vai trò lớn trong trận đấu sắp tới. Ngay ở Chelsea, chúng tôi có Cech – thủ thành đã bắt 100 trận ở Champions League nhưng The Blues cũng có những cầu thủ trẻ chưa được cọ xát ở giải đấu này. Nhìn chung, trận đấu ở Công viên các Hoàng tử sắp tới sẽ rất thú vị để xem”, HLV Mourinho nhận xét.

Trận tứ kết lượt đi tại Champions League giữa PSG và Chelsea sẽ được kênh K+PM THTT vào lúc 01h45 ngày 3/4. Mời quý độc giả chú ý đón xem!