HLV Calisto: "Đây là thời điểm thích hợp để bóng đá Việt Nam cải tổ"

Theo K.B/Tuổi trẻCập nhật 12:00 ngày 09/01/2013

 Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Henrique Calisto đã nói như vậy khi trả lời phỏng vấn báo chí.

Ông Calisto cho biết: “Qua nhiều kênh thông tin, tôi biết khó khăn hiện tại của bóng đá VN. Đó là nhiều cầu thủ thất nghiệp, đội bóng lâm vào cảnh lao đao tài chính, đội tuyển sa sút... Bạn thấy đấy, một ngôi sao nổi tiếng như Lê Công Vinh mà còn rơi vào cảnh chưa tìm được CLB. Câu chuyện này đã nói lên tất cả.

‘ HLV Calisto đang làm bình luận viên tại Bồ Đào Nha và chưa nhận lời mời nào từ VFF. (Ảnh: Bola)


Tuy nhiên, đây chính là thời điểm thích hợp để Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) có thể làm mới mình. Đây là lúc bóng đá VN bộc lộ nhiều khiếm khuyết nhất và VFF cần nhận ra để khắc phục. VFF phải chấp nhận thực tế rằng nếu không sớm cải tổ, bóng đá VN sẽ đi đến bước đường cùng”.

Khi được hỏi về chuyện chọn HLV nội hay HLV ngoại cho đội tuyển, HLV Calisto nói: “Theo quan điểm của tôi, điều quan trọng nhất của bóng đá VN thời điểm hiện tại không nằm ở chỗ này. Tôi nghĩ VFF nên quan tâm đến việc cải tổ nền bóng đá. Họ phải tìm cách giúp các CLB đứng dậy trong giai đoạn khó khăn, đưa ra những kế hoạch tiếp thị để kéo khán giả tới sân, hỗ trợ cầu thủ...”.

Ông Calisto cũng bác bỏ tin nói VFF từng liên hệ mời ông làm HLV đội tuyển thay ông Phan Thanh Hùng: “Tôi khẳng định đến lúc này không ai ở VFF liên hệ với tôi. Trong thâm tâm, tôi vẫn mong đội tuyển VN sẽ có một HLV giỏi”. HLV Calisto cho biết hiện ông đang làm bình luận viên truyền hình và viết bình luận cho một số tờ báo ở Bồ Đào Nha.