HLV của UAE khen Tấn Tài và Thành Lương

T.K (Tổng hợp)Cập nhật 06:45 ngày 07/02/2013

HLV Mahdi Ali khen Tấn Tài và Thành Lương của ĐTVN (Ảnh: CTV)

Ngoài việc cảm thấy rất hài lòng với chiến thắng trước ĐTVN, HLV đội tuyển UAE khen ĐTVN đá có tổ chức và ấn tượng với hai cầu thủ Tấn Tài và Thành Lương.

“ĐT Việt Nam là một đội bóng có tổ chức tốt. Tôi ấn tượng với hai cầu thủ là số 14 (Tấn Tài) và số 19 (Thành Lương). Họ là những cầu thủ chơi kĩ thuật và và đã tạo nên lối chơi cho ĐT Việt Nam ở trận này”, HLV Mahdi Ali chia sẻ sau trận đấu với ĐTVN.

Chiến thắng với tỉ số sít sao 2-1 trước ĐTVN khiến HLV của ĐT Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất khá hài lòng. Tuy nhiên, HLV Mahdi Ali cho biết các học trò chưa thể hiện hết sức mạnh trong trận đấu vừa qua và tin rằng trận lượt về trên sân nhà ĐT UAE sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa.

“Chúng tôi đã không có được trạng thái thể lực tốt nhất, các cầu thủ có biểu hiện mệt mỏi vì phải thi đấu nhiều trận đấu trong tháng qua. Vì vậy, tôi rất vui và hạnh phúc khi giành chiến thắng. Ở trận đấu lượt về, khi đã có nhiều thời gian chuẩn bị hơn. Tôi tin chúng tôi sẽ chơi hoàn toàn khác”, ông Mahdi tự tin khẳng định.

Về phía ĐTVN, thất bại trước UAE khiến HLV Hoàng Văn Phúc rất tiếc nuối. Trước khi bước vào trận đấu, người hâm mộ vẫn còn nhớ kí ức đẹp tại VCK Asian Cup 2007 khi ĐT Việt Nam có được chiến thắng 2-0 trước UAE.

‘ Thành Lương (trắng) đá tốt ở trận đấu với UAE (Ảnh: CTV)


Và ĐTVN cũng đã thể hiện sự khởi sắc đầy bất ngờ, chơi ngang ngửa và dồn ép đội bạn trong nhiều thời điểm của trận đấu. Đánh giá về các học trò, HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Hôm nay, toàn đội đã chơi tốt, đặc biệt là hàng tiền vệ. Tuy nhiên, trong khoảng 20 phút đầu trận, các cầu thủ còn chưa bắt nhịp kịp. Có thể vì UAE mạnh nên một số cầu thủ bị “khớp”. Tôi rất tiếc vì đội nhận bàn thua sớm ngay ở phút thứ 6. Nhưng sang hiệp hai, chúng tôi đã chơi tốt hơn. Nếu may mắn hơn, chúng tôi đã có thể có thêm bàn thắng”.

Về bàn thua thứ hai của ĐTVN, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng có lỗi do hàng thủ không theo sát người: “Điểm yếu của ĐT Việt Nam là hàng thủ chơi không thực sự tốt, nhất là những tình huống bóng bổng”.

Đánh giá về hai cầu thủ Việt kiều, HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Hồng Quân đã chơi tốt nhưng tiếc là có ít cơ hội để có thể dứt điểm. Nguyễn Michal cũng đã có một trận đấu tròn vai”.

Kết thúc trận đấu gặp ĐT UAE, các thành viên ĐTVN sẽ được trở về đón Tết cùng gia đình. Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ hội quân trở lại vào ngày 11/3 để chuẩn bị cho chuyến đến làm khách trên sân của Hong Kong trong khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng E vòng loại Asian Cup 2015, diễn ra vào ngày 22/3 tới.