HLV Del Bosque: "Thế giới đã quá ưu ái Messi và C.Ronaldo"

H.M (dịch)Cập nhật 19:49 ngày 04/04/2014

“Ngài râu kẽm” cho rằng thế giới đang quá ưu ái những thiên tài như Lionel Messi và C.Ronaldo mà quên đi những mẫu cầu thủ âm thầm đóng góp cho thành công chung của đội bóng – giống với một số học trò người TBN của ông.

Những năm gần đây, Ballon d’Or luôn là sân chơi riêng của Lionel Messi và C.Ronaldo. Trong khi El Pulga bỏ túi 4 Quả bóng vàng, C.Ronaldo liên tiếp về Nhì – và cũng chẳng kém cạnh bao nhiêu, anh cũng đã 2 lần nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào năm 2008 và năm 2013.

‘ Messi và C.Ronaldo không phải lúc nào cũng là những cầu thủ xuất sắc nhất ở khoản đóng góp cho thành tích chung của CLB và ĐTQG.

Suốt quãng thời gian kể trên, những cầu thủ “ong thợ” người TBN như Iniesta hay Xavi cũng liên tiếp lọt vào danh sách đề cử rút gọn cho danh hiệu QBV, tuyệt nhiên, chưa một lần những tiền vệ kiến thiết tài năng của ĐTQG TBN và CLB Barcelona này bước lên bục cao nhất.

Và HLV Del Bosque cho rằng, một trong số những cầu thủ đã giúp TBN thống trị châu Âu và thế giới tại Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012, xứng đáng nhận được danh hiệu cá nhân cao quý đó.

“Bạn phải thừa nhận rằng những cầu thủ TBN đã từng lọt vào danh sách rút gọn cho danh hiệu QBV, chắc chắn đều là những cầu thủ đặc biệt xuất sắc. Khi một đội bóng giành chiến thắng, giống như việc TBN đăng quang ở Euro và World Cup, những thành công ấy xứng đáng được tính cho riêng cá nhân những cầu thủ đã góp phần vào nó”, HLV Del Bosque chia sẻ.

“Tôi không muốn chỉ đích danh cầu thủ nào ở đây nhưng tôi nghĩ đã có lúc một cái tên TBN xứng đáng để giành được Ballon d’Or”, “Ngài râu kẽm” kết lại.