HLV Heynckes: Sao lại công bố bổ nhiệm Guardiola lúc này?

Cập nhật 11:56 ngày 22/01/2013

Hết lời khen ngợi người kế vị của mình tại Allianz Arena, Pep Guardiola nhưng HLV đương nhiệm của Bayern Munich, Jupp Heynckes lại không hài lòng về thời gian quyết định bổ nhiệm.

Tuần trước, CLB Bayern Munich đã chính thức xác nhận đạt được thỏa thuận sơ bộ cùng HLV Pep Guardiola. Theo đó, chiến lược gia 41 tuổi người Tây Ban Nha này sẽ về dẫn dắt đội chủ sân Allianz Arena kể từ tháng 7/2013 với bản hợp đồng 3 năm.

‘ HLV Heynckes tức giận về thời gian quyết định bổ nhiệm Guardiola (Ảnh: AP)

Ngay sau đó, HLV Jupp Heynckes, người sẽ nhường chỗ của Pep, tuyên bố rằng đội bóng của mình không thể tìm thấy một ứng cử viên phù hợp hơn. Trong một phát biểu gần đây, HLV Heynckes đã hết lời ca ngợi người kế nhiệm: “Tôi nghĩ điều này là rất tốt. Người kế nhiệm của tôi là một người đàn ông thông minh. Ông ấy đã phân tích các đội bóng ở châu Âu và nhận ra rằng Bayern sẽ là đội bóng mà ông ấy có thể giành được nhiều thành công nhất”.

Tuy nhiên, trong một diễn biến khác, HLV Heynckes lại tỏ ra không bằng lòng, thậm chí tức giận trước việc CLB Bayern Munich công bố thời gian bổ nhiệm Pep Guardiola.

“Sẽ tốt hơn nếu như CLB thông báo quyết định bổ nhiệm trong thời gian của kỳ nghỉ đông trước khi Giáng sinh bắt đầu”, HLV Heynckes phàn nàn và ông giải thích: “Vì sao ư? Bởi như thế sẽ khiến các phương tiện truyền thông không thể làm phiền được chúng tôi, đội bóng và các cầu thủ”.

Bên cạnh đó, HLV đương nhiệm của Bayern Munich đã lên tiếng bác bỏ những tin đồn cho rằng ông không còn kiểm soát được đội bóng. Phát biểu trong cuộc họp báo sau chiến thắng 2-0 trước Greuther Furth của Bayern Munich, HLV Heynckes cho hay: “Tôi vẫn đang là HLV ở CLB này và tôi làm chủ mọi tình huống trong và ngoài sân cỏ. Không có vấn đề nào bất cập ở nơi tôi đang làm việc cả”.