HLV Mai Đức Chung nhận lời vào Thanh Hóa

Theo Khánh Hưng (Thể thao & Văn hóa)Cập nhật 10:00 ngày 04/02/2013

Bầu Đệ (trái) và HLV Quang Hà (phải) giờ đây đã không còn cùng một chiến tuyến. (Ảnh: VSI)

 Chiều qua, ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch CLB BĐ Thanh Hóa cho biết, đội vừa hoàn tất thủ tục thanh lý hợp đồng trước thời hạn với HLV Triệu Quang Hà.

Đây thực sự là thông tin gây sốc bởi trước đó, HLV Quang Hà đã góp công lớn giúp Thanh Hóa trụ hạng thành công và đang cùng đội bóng xứ Thanh chuẩn bị cho mùa giải mới.

Giải thích về lý do “chia tay” HLV Quang Hà, ông Đệ khẳng định đây là quyết định của cả 2 phía, khi đội bóng đang muốn tìm kiếm một nhà cầm quân mới và cá nhân HLV Quang Hà cũng muốn tìm kiếm một “môi trường làm việc” mới. Do vậy, 2 bên đã thống nhất thanh lý hợp đồng trước thời hạn một năm. Trước đó, HLV Quang Hà đã “tái duyên” với Thanh Hóa vào đầu mùa giải 2012 với bản hợp đồng ban đầu là 3 năm. Tuy nhiên, 2 bên đã thống nhất rút thời hạn xuống còn 2 năm trước khi chính thức chia tay trước thềm mùa giải 2013.

Ông Đệ cũng khẳng định, giữa 2 bên không có bất đồng hay mâu thuẫn gì lớn và việc đền bù thanh lý hợp đồng trước thời hạn cũng được thực hiện rất thuận lợi. Sự thay đổi ở vị trí HLV trưởng cũng được CLB làm công tác tư tưởng với các cầu thủ từ 3, 4 ngày nay để không gây xáo trộn lớn trong đội bóng.

Cũng theo lời ông Đệ, ngay sau khi chia tay HLV Quang Hà, Thanh Hóa đã mời được HLV Mai Đức Chung về dẫn dắt đội bóng ở mùa giải mới 2013. Dự kiến, tân HLV Mai Đức Chung sẽ chính thức ra mắt đội bóng mới vào hôm nay và bắt tay ngay vào việc với mục tiêu đưa Thanh Hóa nằm trong tốp 5 đội dẫn đầu V-League 2013.

Về phần mình, HLV Quang Hà đã phủ nhận chuyện xảy ra mâu thuẫn giữa ông và ban lãnh đạo CLB BĐ Thanh Hóa nên mới dẫn đến sự chia tay rất đột ngột ngay trước thềm mùa giải mới. Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2013, giữa HLV Quang Hà và lãnh đạo CLB đã có không ít những bất đồng liên quan đến chuyện tuyển chọn cầu thủ mới cũng như vấn đề phúc lợi ở CLB.

Trước khi chia tay Thanh Hóa, HLV Triệu Quang Hà đã giúp Thanh Hóa sớm ổn định lực lượng, tuyển chọn các gương mặt nội binh và ngoại binh có chất lượng. Quá trình chuẩn bị mùa giải mới của Thanh Hóa cũng rất khả quan với những kết quả rất ấn tượng tại các giải tập huấn.

Việc Thanh Hóa đột ngột thay thế HLV đã khiến người hâm mộ bóng đá xứ Thanh sốc nặng và thông tin này đã làm “dậy sóng” các diễn đàn cũng như trang mạng xã hội. Có CĐV ủng hộ quyết định của CLB nhưng cũng có không ít CĐV tỏ ra hoài nghi và cho rằng việc chia tay của HLV Quang Hà có lẽ xuất phát từ mâu thuẫn nội bộ. Trong khi đó, các cầu thủ của Thanh Hóa lại khá dè dặt và phần lớn từ chối bình luận hay đưa ra ý kiến về “cuộc chia tay” lần thứ 2 của HLV Quang Hà với đội bóng quê hương.