HLV Miura ngỡ ngàng với trận thắng đậm của ĐTVN

Ngô Dũng (Tinhhinh)Cập nhật 08:46 ngày 03/07/2014

Chiến thắng với tỷ số bằng set tennis của ĐTVN trước Myanmar khiến chính HLV Miura cũng phải bất ngờ.

HLV Miura đã có màn ra mắt ấn tượng, khi dẫn dắt ĐTVN giành chiến thắng đậm với tỷ số 6-0 trước Myanmar. Đây không chỉ là trận mang tính thử nghiệm, mà còn là trận đấu để VFF cũng như người hâm mộ nhìn rõ hơn tài năng của HLV người Nhật. Tất nhiên, đối thủ Myanmar không quá mạnh và chỉ mang sang đội hình nhiều cầu thủ trẻ, nhưng rõ ràng ĐTVN đã có những thay đổi rất rõ rệt về lối chơi cũng như tinh thần thi đấu.

‘ HLV Miura (trái) bất ngờ với trận thắng đậm của đội nhà

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Miura đã rất bất ngờ với trận thắng đậm của ĐTVN: “Trước trận đấu tôi đã tìm hiểu lịch sử những cuộc đối đầu trước đây của hai đội. ĐTVN và Myanmar thường thắng nhau rất sít sao. Họ là đội bóng mạnh của khu vực, có nền tảng thể lực tốt, chơi rất quyết liệt. Tuy nhiên, Myanmar đã để thua với tỷ số đậm, một số cầu thủ của họ trận này đã thi đấu tiếu quyết tâm”.

Dù thắng đậm, nhưng HLV Miura vẫn có những lời trách móc tới học trò của mình: “Hiệp 1 tôi rất hài lòng với tinh thần thi đấu của các học trò, nhưng khi ĐTVN thắng 5-0, một số cầu thủ đã chơi không tốt. Đây là điều mà các cầu thủ phải rút kinh nghiệm”.

‘ ĐTVN có nhiều nét mới dưới triều đại HLV Nhật Bản

Với chiến thắng ấn tượng trong ngày ra mắt, ĐTVN có sự khởi động rất tốt cho hành trinh chinh phục ngôi vô địch AFF Cup năm nay. Tuy nhiên, theo HLV Miura, ĐTVN vẫn cần thêm nhiều cuộc thử lửa nữa để cọ xát. Ngoài ra, tất cả những cầu thủ dù chơi rất tốt trong trận thắng Myanmar, vẫn chưa chắc suất. “Họ cần thi đấu nỗ lực để được gọi trong những đợt tập trung sắp tới”, HLV Miura nói.

Trong khi đó, HLV Avramovic của Myanmar không hài lòng với phong độ của toàn đội: “Chúng tôi mắc nhiều sai sót trong phòng ngự, đặc biệt ở những tình huống 1 đối 1, họ toàn thua các cầu thủ Việt Nam. Trận này, tôi thử nghiệm một số cầu thủ trẻ nhưng họ làm tôi thất vọng. ĐTVN di chuyển rất tốt cả ở những tình huống có bóng, lẫn không bóng. Họ tận dụng tốt các cơ hội, ghi bàn quá sớm khiến Myanmar nhận thất bại nặng nề. Rõ ràng là chúng tôi có quá nhiều việc phải làm cho AFF Cup năm nay”.