HLV U19 Nhật Bản đánh giá U19 Việt Nam ngang tầm thế giới

Trần Quang/ VTV Online (Tổng hợp)Cập nhật 06:55 ngày 08/01/2014

Phát biểu trước cuộc đối đầu với U19 Việt Nam, HLV Suzuki của U19 Nhật Bản cho rằng lứa cầu thủ trẻ hiện tại của HLV Guillaume sẽ đưa bóng đá Việt Nam ra tầm thế giới.

Các cầu thủ trẻ Nhật Bản đã có màn trình diễn không tồi trước U19 Tottenham và họ tiếp tục được chờ đợi khi đối đầu cùng chủ nhà U19 Việt Nam vào chiều tối nay, 8/1.

Ngay trước thềm trận đấu, khi được hỏi về sức mạnh của U19 Việt Nam, HLV Suzuki Masakazu của U19 Nhật Bản cho hay: "U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản có sự tương đồng về lối chơi. Các bạn có nhiều cầu thủ nổi bật so với phần còn lại trong đội hình, còn chúng tôi có một đội hình đồng đều".

‘ HLV Suzuki Masakazu của U19 Nhật Bản - Ảnh: Goal

Chiến lược gia đến từ xứ Phù Tang này cũng không ngại ngần bộc bạch rằng mình rất ấn tượng với "Messi của Việt Nam", Công Phượng. Ông cho biết: "Tôi đánh giá rất cao cầu thủ mang áo số 10 của U19 Việt Nam (Công Phượng). Nhưng cầu thủ này cần phải biết chọn đúng thời điểm để tung ra những cú dứt điểm".

Sau cuối, HLV Suzuki dành tặng U19 Việt Nam những lời có cánh: "Nếu tuyến tiền vệ và hậu vệ của U19 Việt Nam chơi gắn kết hơn để tạo thành một khối thì tôi tin lứa U19 của các bạn còn vươn xa ra tầm thế giới chứ không chỉ ở châu lục".

Trong khi đó, đánh giá về đối thủ U19 Nhật Bản, HLV Graechen nhận xét: “Tôi đánh giá cao U19 Nhật Bản hơn U19 AS Roma bởi họ thi đấu sắc sảo, thể lực lại dồi dào, phối hợp đồng đội cũng rất nhuần nhuyễn”.

Cùng với đó, chiến lược gia người Pháp cũng khẳng định U19 Việt Nam sẽ không thay đổi lối chơi để đạt thành tích. Ông cho hay: "U19 Việt Nam vẫn sẽ phối hợp nhỏ, ngắn và biến hoá. Đội sẽ chơi tấn công như trận trước bất chấp kết quả như thế nào”.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 18h05 trên kênh VTV6. Mời quý vị chú ý đón xem!