Hòa Getafe, Barca chùn bước trên con đường bảo vệ ngai vương

TKCập nhật 00:06 ngày 04/05/2014

Mess lập công nhưng Barca không thể giành đủ 3 điểm.

Messi nổ súng nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp Barca giành trọn 3 điểm trên sân nhà Nou Camp trước đối thủ Getafe ở trận đấu sớm vòng 36 La Liga.

Ngay phút 23 của trận đấu, Messi đã có bàn thắng mở tỉ số. Tuy nhiên, người hùng của cuộc đọ sức trên sân Nou Camp lại là Ángel Lafita khi tiền vệ chạy cánh này là tác giả của cả hai bàn thắng gỡ hòa cho các vị khách mỗi khi để Barca vươn lên dẫn trước.

Ngoài cú sút chân phải san hòa cách biệt do Messi tạo ra, cầu thủ 29 tuổi người Tây Ban Nha này còn có pha dứt điểm bằng đầu khi trận đấu trôi dần đến những phút cuối (90’+2) để san hòa tỉ số sau khi Alexis Sanchez thiết lập tỉ số 2-1 ở phút 67. Qua đó, Barca chấp nhận trận hòa muối mặt 2-2 ngay tại thánh địa Nou Camp đồng thời bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Atl. Madrid.

Thậm chí, nhiều khả năng, Barca còn có thể mất trắng vị trí thứ hai ngay ở vòng này nếu kình địch Real Madrid thắng trên sân của Valladolid. Với những thất bại liên tiếp ở cúp Nhà vua, bị loại ở tứ kết Champions League bởi chính Atletico, Barca cũng đứng trước nguy cơ trắng tay ở mùa giải này khi khó lòng bảo vệ ngai vương ở La Liga sau khi thiết lập điểm số ấn tượng 100 ở mùa trước cùng kỷ lục ghi bàn vô tiền khoáng hậu với ông thầy quá cố Tito Vilanova.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Pinto; Alves, Bartra, Mascherano, Adriano; Xavi, Busquets, Iniesta; Sanchez, Messi; Pedro

Getafe: Cesar; Valera, Alexis, Rafa, Escudero; Rodriguez, Lacen; Lafita, Sarabia, Sammir; Colunga