Hòa "hú vía" Malaga, Atletico Madrid đánh mất cơ hội đăng quang sớm tại La Liga (VIDEO)

Thể thao VTV OnlineCập nhật 06:58 ngày 12/05/2014

Atletico Madrid thể hiện rõ sự bế tắc của hàng công trong ngày thiếu vắng Diego Costa.

Chỉ có thể hòa hú vía Malaga ở vòng 37, Atletico Madrid đã tự ném đi cơ hội để đăng quang sớm tại La Liga trong bối cảnh Barcelona bất ngờ bị “nhược tiểu” Elche cầm chân đầy khó hiểu.

Diego Costa là cái tên luôn được gắn với những thành công của đội chủ sân Vicente Calderon ở mùa giải này và khi anh không thể ra sân do chấn thương, điểm yếu của Atletico Madrid bắt đầu bộc lộ.

Đoàn quân của HLV Diego Simeone không còn giữ được sự sáng tạo, khoáng đạt thường thấy trên hàng công nữa mà thay vào đó là một lối chơi vô cùng bế tắc. Dấu ấn lớn nhất của Atletico Madrid trong hiệp 1 có lẽ chính là cú sút dội xà ngang của David Villa.

VIDEO bàn thắng trận Atletico Madrid 1-1 Malaga

Tron khi đó, ở bên kia chiến tuyến, Malaga chủ động đá phòng ngự - phản công, chậm chắc và những sự tỉ mẩn của họ đã được đền đáp ở phút thứ 65. Trong một khoảnh khắc lúng túng của hàng thủ đội chủ nhà, Samuel đã tận dụng cơ hội rất tốt để có thể mở tỷ số trận đấu.

Đến lúc này, Atletico Madrid mới như bừng tỉnh, họ tràn lên tấn công trong những phút còn lại. Và chỉ chưa đầy một phút sau bàn thua, họ đã có được bàn thắng gỡ hòa nhờ công của trung vệ Toby Alderweireld. Tuy nhiên, Rojiblancos lại bất lực trong việc tìm kiếm được bàn thắng thứ hai và chỉ có thể kết thúc trận đấu với một tỉ số hòa.

Kết quả này cùng với việc Real Madrid thất bại trong khi Barca bị cầm hòa khiến Atletico Madrid chưa thể đăng quang ngay lập tức mà phải dồn toàn sức cho trận “chung kết” mùa giải với chính đối thủ cạnh tranh còn lại là Barcelona – ngay tại “thánh địa” Nou Camp của đối thủ.

Hiện tại, với 89 điểm sau 37 vòng đấu, nhiều hơn Barcelona 3 điểm, nhiệm vụ của Atletico Madrid dù sao cũng nhẹ nhàng hơn Los Blaugrana khi họ chỉ cần 1 điểm ở vòng đấu cuối cùng là có thể đăng quang tại La Liga mùa giải 2013/14 này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

+/ Malaga (4-2-3-1): Caballero; Eliseu, Weligton, Angeleri, Antunes; Camacho, Sergi Darder; Samuel, Duda, Amrabat; Santa Cruz.
+/ Atletico (4-4-2): Courtois; Juanfran, Alderweireld, Miranda, Filipe Luis; Tiago, Koke, Gabi, Arda Turan; Raul Garcia, Villa.